- Hơn 10 cán bộ kiểm lâm Quảng Nam đã nộp đơn xin nghỉ việc do áp lực công việc, trách nhiệm… khi liên tiếp để xảy ra nhiều vụ phá rừng.

Chiều nay, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam cho biết, nhiều cán bộ ngành kiểm lâm đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Ông Tuấn cho biết, nguyên nhân dẫn đến nhiều cán bộ nộp đơn xin nghỉ việc là do, lực lượng kiểm lâm địa bàn hiện đang còn thiếu, toàn tỉnh Quảng Nam có 170 xã nhưng mới chỉ có 70 cán bộ chuyên trách, còn lại một số thì kiêm nhiệm.

{keywords}
Nhiều cán bộ kiểm lâm Quảng Nam xin nghỉ vì áp lực công việc.

Ngoài ra, nhiều cán bộ nộp đơn xin nghỉ việc vì lý do như sức khỏe, áp lực về trách nhiệm giữ rừng, công việc nặng nhọc trong việc đi tuần tra, áp lực về trách nhiệm nặng nề... khiến nhiền cán bộ xin nghỉ trước tuổi.

Theo ông Trần Huấn Phước, phó Phòng tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng, phụ trách cho biết, từ đầu năm đến nay đơn vị đã tiếp nhận hơn 10 đơn xin nghỉ việc của các cán bộ trong ngành, hiện vẫn đang tiếp tục nhận đơn.

“Đến ngày 21/5, tôi sẽ thống kê rồi báo cáo lên UBND tỉnh, vì theo đề án tỉnh về việc động viên cán bộ trong ngành không đủ năng lực hoặc yếu về sức khỏe có nhu cầu nghỉ hưu hoặc nghỉ theo NĐ 108 thì viết đơn để giám định. Theo đề án này, số liệu cán bộ ngành kiểm lâm đăng ký nghỉ từ năm 2017 - 2021 là 46 người”, ông Phước cho biết.

{keywords}
Nhiều diện tích rừng bị chặt hạ do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý của kiểm lâm phụ trách.

Trước đó, sau Tết Nguyên đán đến nay, tại Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ phá rừng với quy mô lớn. Vụ phá rừng lim quý hiếm với ở rừng phòng hộ Nam Sông Bung (huyện Nam Giang). Thống kê, có 34 cây gỗ rừng tự nhiên bị chặt hạ, hầu hết là lim xanh, ước tính tổng khối lượng gỗ thiệt hại 235,111m3; Vụ phá rừng phòng hộ Sông Kôn (huyện Đông Giang) ước tính khối lượng gỗ thiệt hại là 45,6m3.

Trước tình hình để mất rừng, ngày 6/4, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký công văn về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu lực lượng kiểm lâm phải ký cam kết không tiếp tay, bao che cho lâm tặc và xin nghỉ hưu sớm nếu không đủ năng lực.

Nhiều cán bộ ngành kiểm lâm phải nhận kỷ luật cách chức, cảnh cáo, như ông Phan Tuấn, Chi cụ trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Nam bị khiển trách về Đảng và chính quyền; Cách chức các ông Huỳnh Ngọc Tân, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Nam Quảng Nam; ông Trần Lanh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Nam Sông Bung.

Cách chức trạm trưởng kiểm lâm vụ phá rừng quy mô lớn

Cách chức trạm trưởng kiểm lâm vụ phá rừng quy mô lớn

Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định thi hành kỷ luật 5 cán bộ thuộc Hạt kiểm lâm huyện Tuyên Hóa.   

Để vợ phá rừng, Bí thư huyện bị kiểm tra

Để vợ phá rừng, Bí thư huyện bị kiểm tra

Không thuộc đối tượng giao khoán đất rừng theo chương trình 135 nhưng vợ Bí thư Huyện ủy Tuy Đức (Đắk Nông) vẫn được giao hàng chục ha, sau đó cho người phá trụi để trồng cao su.

Bắt thêm 1 đối tượng vụ chủ tịch xã nhận tiền 'bảo kê' phá rừng

Bắt thêm 1 đối tượng vụ chủ tịch xã nhận tiền 'bảo kê' phá rừng

Thêm một đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ chủ tịch xã nhận hàng trăm triệu đồng để “bảo kê” cho phá rừng tại Đắk Nông.

Nghệ An kỷ luật đảng quyền trưởng đồn biên phòng vụ phá rừng

Nghệ An kỷ luật đảng quyền trưởng đồn biên phòng vụ phá rừng

Liên quan đến vụ án 189 cây gỗ pơ mu bị đốn hạ ở huyện Tương Dương (Nghệ An), một quyền Trưởng đồn Biên phòng Tam Hợp bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng.

Phó bí thư huyện bị đề nghị kiểm điểm vụ phá rừng táo tợn

Phó bí thư huyện bị đề nghị kiểm điểm vụ phá rừng táo tợn

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy An Lão cho biết, đã đề nghị xem xét, kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ gần 61 ha rừng bị chặt phá.

Lê Bằng