Căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, UBND TP. Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu.

Với dịch vụ ăn, uống trong nhà, cho phép mở cửa trở lại nhưng đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người.

Trong thực hiện, UBND thành phố yêu cầu phải đóng cửa trước 21h hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về). 

Tuy nhiên, với việc nới lỏng từ 0h ngày 22/6, theo ghi nhận của PV Vietnamnet tối ngày 23/6, không ít quán hàng tại Hà Nội đã không thực hiện quy định đóng cửa trước 21h, mà vẫn tiếp tục mở cửa đón khách quá khung giờ quy định

Hàng loạt quán hàng trên đường Hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai vẫn nhận khách quá giờ quy định

{keywords}
Một quán Trà Chanh ở đường Tân Mai (quận Hoàng Mai) còn chấp hành kiểu nửa vời, chỉ đóng cửa một nửa ở thời điểm lúc 22h.

 

{keywords}
Quán ăn trên đường Minh Khai ( quận Hai Bà Trưng) cũng không thực hiện việc đóng cửa trước 21h 
{keywords}
Hơn 22h, quán cà phê ở khu đô thị Gamuda (quận Hoàng Mai) vẫn còn khách

Theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội, các cơ dịch vụ kinh doanh khi mở trở lại phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo đó, từng quán hàng phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

Người Hà Nội hồ hởi đi ăn phở, uống cà phê và cắt tóc

Người Hà Nội hồ hởi đi ăn phở, uống cà phê và cắt tóc

Từ 0h ngày 22/6, UBND TP. Hà Nội cho phép các hàng ăn trong nhà, quán cà phê, cắt tóc được mở cửa trở lại. Người dân thủ đô sáng nay được ăn sáng, uống cà phê thư thái tại quán sau gần 1 tháng chỉ mua mang về.

Minh Hà