Theo phản ánh của người dân, ở phường Nam Ngạn có hàng chục hố ga không có nắp nằm trình ình giữa đường. Ngoài hố ga, các cống ven đường cũng không có nắp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Sự việc trên đã tồn tại suốt nhiều năm nay.

Để cảnh báo nguy hiểm, hạn chế các trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra, người dân dùng cành cây, ván gỗ, bìa các tông che lên miệng hố.

“Nhiều hố ga nằm ngay sát nhà dân. Khi trời mưa hoặc trời tối, các cháu nhỏ chơi đùa rất dễ rơi xuống hố, nguy hiểm đến tính mạng. Mới đây, 3 đứa cháu tôi đi học qua, mải nô đùa đã văng xuống cống, may không chết. Còn xe máy, xe ô tô con lọt bánh xuống hố là chuyện thường ngày. Chính vì vậy, người dân đã phải tự ý đổ bê tông bịt kín miệng hố”, bà Nguyễn Thị Thanh, người dân ở đây cho biết.

Theo ghi nhận của VietNamNet, ở phường Nam Ngạn đã có cả trăm hố ga, miệng cống không nắp nằm dọc tuyến đường của các mặt bằng khu dân cư. Nhiều hố ga cỏ đã mọc um tùm như một “cái bây” sẵn sàng “nuốt” chửng người đi đường bất cẩn bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Đức Thiện, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Ngạn thừa nhận việc một số các mặt bằng mới quy hoạch trên địa bàn, thực trạng hố ga không có nắp rất nhiều. Vấn đề này bản thân phường cũng đã đề xuất lên thành phố nhiều lần, nhưng đến nay các nhà thầu vẫn chưa giải quyết dẫn đến mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Một số hình ảnh hố ga không nắp giữa lòng TP Thanh Hóa.

{keywords}
 
{keywords}
Hàng chục hố ga không nắp nằm chình ình giữa đường
{keywords}
 
{keywords}
Người dân bỏ các đồ như bàn ghế, bìa các tông... để cảnh báo người đi đường
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hố ga không nắp nhan nhản khắp các mặt bằng khu dân cư của phường Nam Ngạn
{keywords}
 
{keywords}
Hố ga như những chiếc bẫy người đi đường

Lê Dương – Tuấn Linh  

Diễn biến mới vụ bé 5 tuổi rơi hố ga không nắp đậy tử vong ở Hà Tĩnh

Diễn biến mới vụ bé 5 tuổi rơi hố ga không nắp đậy tử vong ở Hà Tĩnh

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi Công an tỉnh Hà Tĩnh về việc làm rõ vụ việc cháu bé 5 tuổi bị tử vong tại hố ga không có nắp đậy ở thị trấn Lộc Hà.