- Được đánh giá là một trong những vụ án phức tạp, dã man nhất từ trước tới nay, vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó, lực lượng chức năng đã khiến hung thủ phải cúi đầu nhận tội. Cùng VietNamNet nhìn lại hành trình phá án của cơ quan công an.

Rúng động

Sáng 7/7, tại trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (Chơn Thành, Bình Phước) vụ án mạng làm 6 người trong gia đình đại gia ngành gỗ là ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi) bị giết chết dã man gây chấn động dư luận.

{keywords}
Khuôn viên biệt thự cũng là trụ sở công ty Quốc Anh rộng hàng ngàn mét vuông.

Người phát hiện vụ việc đầu tiên là bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975, người làm công cho gia đình). Điều may mắn là cô con gái út của ông Mỹ - bà Nga, tên thường gọi là bé Na, 18 tháng tuổi sống sót hy hữu. Khi tiếp nhận thông tin, công an tỉnh Bình Phước đã phong toả hiện trường để điều tra.

Sau khi khám nghiệm tử thi, rạng sáng 8/7, thi thể 6 nạn nhân trong gia đình doanh nhân Lê Văn Mỹ được cơ quan công an bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Tang lễ được tổ chức từ ngày 8-10/7. Đến sáng 11/7, gia đình đưa 6 nạn nhân đi chôn cất tại nghĩa trang Hoa Viên (tỉnh Bình Dương).

Nóng: 6 người bị giết dã man trong căn biệt thự

Vụ thảm án kinh hoàng xảy ra sáng 7/7, tại trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (Bình Phước) làm 6 người trong một gia đình bị giết chết dã man.

Hiện trường vụ 6 người chết trong biệt thự

Hình ảnh đau lòng trong căn biệt thự vừa xảy ra án mạng khiến 6 người trong gia đình chết thảm...

Bộ Công an vào cuộc

Ngay trong chiều 7/7, Bộ Công an đã điều động những điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm, từng tham gia đánh án đặc biệt nghiêm trọng (như vụ Lê Văn luyện, Nguyễn Đức Nghĩa...) có mặt tại Bình Phước để hỗ trợ.

Trưa 8/7, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên, chia buồn với thân nhân gia đình 6 nạn nhân.

Ông Quang cũng khẳng định, công an sẽ khẩn trương làm rõ vụ án, truy bắt hung thủ.

{keywords}
Bới tỷ mỷ từng đống rác của nhà dân, cách hiện trường hàng trăm mét

Đến ngày 9/7, Công an tỉnh Bình Phước đã phát đi thông báo khẩn, kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ trọng án để phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng.

Ngày 10/7, công an mở rộng phạm vi điều tra với bán kính hàng trăm mét quanh hiện trường vụ trọng án 6 người bị sát hại.

Nhiều thùng rác, khuôn viên nhà dân gần đó bị “xới lên” để truy tìm các dấu vết, chứng cứ dù nhỏ nhất của hung thủ…

Bộ trưởng CA tới hiện trường, chỉ đạo điều tra vụ sát hại 6 người

Hơn 1 ngày sau khi xảy ra vụ trọng án giết 6 người rúng động dư luận, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã đến hiện trường để chỉ đạo điều tra. 

Manh mối đầu tiên về hung thủ sát hại 6 người

Xuất hiện nhiều nghi vấn xung quanh vụ án sát hại 6 người ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Hiện công an đang khoanh vùng, truy bắt nghi phạm gây án.

Thu giữ mẫu vật nghi là dấu vết hung thủ sát hại 6 người

Ngày 10/7, công an mở rộng bán kính hàng trăm mét quanh hiện trường vụ trọng án 6 người bị sát hại. Nhiều thùng rác, khuôn viên nhà dân gần đó bị “xới lên” để truy tìm các dấu vết, chứng cứ dù nhỏ nhất của hung thủ…

Công an kêu gọi cấp thông tin vụ giết hại 6 người

Sau 3 ngày xảy ra vụ án rúng động, công an tỉnh Bình Phước kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin ban đầu từ cảnh sát về vụ 6 người bị giết

Công an Bình Phước khẳng định đây là vụ án giết người cướp tài sản, với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên hiện công tác khám nghiệm hiện trường chưa kết thúc nên chưa thể xác định số tài sản bị cướp  

Thu lưới

Ngày trong chiều 9/7, tại đám tang, trinh sát đã âm thầm tiếp cận và mời nghi can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, người yêu cũ của nạn nhân Linh) về trụ sở làm việc và câu lưu đối tượng này qua đêm để yêu cầu khai báo.

Ban đầu, Dương quanh co, chối tội một mực khai báo không biết gì.

{keywords}
Bắt giữ Vũ Văn Tiến

Đến 14h chiều 10/7, tên này chủ động khai báo hành vi. Bước đầu Dương thừa nhận là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ nhằm trả thù tình.

Dương khai báo, đồng phạm giúp sức chính là người bạn, tên Vũ Văn Tiến (SN 1991, Bình Phước).

Từ khai báo, chỉ điểm của Dương, trong chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát đã phục kích, ập vào phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, bắt giữ đối tượng Tiến.

Bắt 2 nghi can sát hại 6 người ở Bình Phước

Sau khi khám nhà, nghi can được dẫn giải tới trụ sở UBND xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn để lấy lời khai ban đầu.

Công bố hình ảnh 2 nghi can sát hại 6 người

Nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) thừa nhận vai trò chủ mưu còn Vũ Văn Tiến (24 tuổi) là người giúp sức.

Lời khai 2 nghi can thảm sát gia đình 6 người

Sau khi sát hại 5 người, Dương ép Linh ngồi nói chuyện. Dù Linh van xin nhưng sau một lúc trách móc chuyện “bội tình”, Dương đã hạ sát người mình từng yêu.

Khám nhà nghi can thảm sát 6 người trong biệt thự

Tối 10/7, cơ quan công an đã dẫn giải nghi can Vũ Văn Tiến về khu trọ gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM để thực hiện việc khám xét. Đây là 1 trong 2 nghi can ra tay sát hại cả gia đình ông Mỹ.

Vì sao nghi can hạ sát 6 người ở Bình Phước đến khóc tang?

Dương từng có quan hệ thân thiết với 6 nạn nhân nên là một trong số những người được cảnh sát “quan tâm”. Gây án xong, hắn buộc phải tỏ ra bình thường nếu không muốn bị phát hiện. 

'Vụ án còn tiếp tục điều tra'

Chiều 11/7, lực lượng chức năng đã tổ chức họp báo, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì.

Tại cuộc họp báo, cơ quan chức năng đã thông báo về nguyên nhân, mục đích, quá trình gây án của 2 nghi can.

{keywords}
Thượng tướng Lê Quý Vương trả lời báo chí.

Sau khi bắt giữ 2 nghi can, nhiều tin đồn quanh vụ án vẫn xuất hiện. Trong đó, tin đồn lan truyền nhiều nhất cho rằng bé Na là con ruột của nghi can Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh.

Tuy nhiên, Thiếu tướng - Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an Hồ Sỹ Tiến đã bác bỏ thông tin này.

Tại buổi họp báo, Thượng tướng Lê Quý Vương cũng đánh giá, hành vi của các nghi can trong vụ án này còn dã man hơn cả Lê Văn Luyện. 

Ông khẳng định: "Cho đến bây giờ với các chứng cứ đều là chứng cứ vật chất. Chúng tôi thu thập rất rõ ràng, khẳng định Dương và Tiến là những thủ phạm. Vụ án còn tiếp tục điều tra".

Hung thủ sát hại 6 người dã man hơn Lê Văn Luyện

Vụ thảm sát 6 người nguyên nhân là thù tức từ chuyện thất tình, từ đó mà bàn đi giết người, cướp tài sản.

Chi tiết vụ thảm sát 6 người qua lời kể của Thứ trưởng Công an

Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định: “Đến nay xác định vụ án chỉ có hai đối tượng gây ra. Lời khai của các đối tượng đã phù hợp với công tác khám nghiệm hiện trường, dấu vết thu giữ và hung khí gây án được tìm thấy....”.

Cha của nghi can chủ mưu vụ giết 6 người sốc nặng

“Hôm sau, khi xem tivi thấy tin tức con Linh cùng gia đình bị giết. Lúc đó, con trai tôi buồn bã lắm. Dương vội mượn thêm một đồng nghiệp một triệu đồng và chạy liền lên Bình Phước"

Vụ giết 6 người: Vì sao bé Na thoát chết?

 Hung thủ Dương sau khi sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ thì nghe bé Na khóc. Sau khi dỗ bé gái ngủ, hắn quyết định bỏ đi.

Bác tin đồn bé Na là con gái của nghi can Dương

Phía cảnh sát bác bỏ thông tin cho rằng bé Na-nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ án trên - là con của nghi phạm Dương và nạn nhân Ánh Linh.

Vụ 6 người bị giết: Thông tin thiếu căn cứ về bé Na

Cơ quan điều tra cho biết, những thông tin về  cuộc gọi điện thoại kêu cứu của các nạn nhân tới người nhà hoặc thông tin về bé Na ngủ tại nhà bà giúp việc là chưa được kiểm chứng...

L.Lam (tổng hợp)