- Tờ trình bãi nhiệm nêu rõ, uy tín của bà Nga giảm sút, không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri, ảnh hưởng xấu đến HĐND TP Hà Nội.

Sau khi bị bãi nhiệm tư cách ĐBQH ở Quốc hội, đến lượt HĐND TP Hà Nội biểu quyết bãi nhiệm tư cách ĐB HĐND bà Châu Thị Thu Nga trong phiên họp chiều nay với số phiếu 100%.

{keywords}
Bà Châu Thị Thu Nga. Ảnh: Minh Thăng

Tờ trình của Thường trực HĐND TP nêu rõ, văn bản của UB MTTQ TP Hà Nội khẳng định uy tín của bà Nga giảm sút, không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri, ảnh hưởng xấu đến HĐND TP Hà Nội.

"Đại biểu HĐND nào không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì tùy mức độ sai phạm, sai lầm mà bị HĐND hoặc cử tri bãi nhiệm theo đề nghị của UB MTTQ Việt Nam cùng cấp", tờ trình nêu rõ.

Trước đó, trong một động thái chuẩn bị thủ tục, MTTQ TP Hà Nội đã gửi văn bản chính thức đề nghị với Thường trực HĐND TP Hà Nội có tờ trình trình HĐND bãi nhiệm đại biểu với bà Nga.

Bà Châu Thị Thu Nga đã bị bắt giữ về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong vụ án xảy ra tại công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group). Bà bị cáo buộc đã có hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án xây dựng nhà ở tại khu B5 Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Tổng số tiền chiếm đoạt của 221 khách hàng đã gửi đơn tố cáo là trên 114 tỉ đồng.

Khu Tây Hồ có phố Trịnh Công Sơn

Tại phiên họp cùng ngày, HĐND TP Hà Nội cũng đã thông qua tờ trình đặt tên và điều chỉnh độ dài 22 tuyến đường phố. Theo đó, khu Tây Hồ có thêm con phố mang tên nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Phố Trịnh Công Sơn là đoạn đường từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ cạnh trường THPT Phan Chu Trinh, dài 900m.

Hồng Nhì