- Theo thông tin từ Ban tổ chức của Hội thi Kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam 2011, ngày 25, 26/6 tới đây tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ là một ngày hội thực sự với những tay lái điêu luyện, muốn chinh phục mọi địa hình.

Với tiêu chí từ dễ đến khó, đảm bảo phát huy tính năng của xe, kĩ năng của người lái, đặc biệt ở những bài đầu, phần thi lái xe địa hình năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều tay lái chinh phục được dễ dàng trong những giây phút đầu tiên.

Những bài này thì độ khó của đường là không quá thách thức, chỉ đòi hỏi người lái phát huy kĩ năng và cách xử lý trên đường. 

Ở 2 bài cuối: bài 8,9 là nâng cao tính chuyên nghiệp. Đây thực sự là 1 bài thi offroad, đòi hỏi trang thiết bị của xe đồng thời đặc biệt là kĩ năng xử lý các tính huống phức tạp của người lái. Những lái xe đã vượt qua được 7 bài đầu sẽ thực sự gặp khó khăn ở 2 bài cuối này.

Đường năm nay sẽ đa dạng hơn mọi năm, có nhiều bài thi cho các thí sinh lựa chọn, có thể thi 1 hoặc tất cả các bài.

Theo dự định của BTC, trước khi chính thức khai mạc cuộc thi Lái xe địa hình, một đoàn xe của BTC, các thí sinh dự thi và một số xe 2 cầu có đăng ký trước sẽ chở BTC, các nhà báo và khách mời đặc biệt đi một vòng theo một cung định trước ở Làng Văn hóa để mọi người được trải nghiệm một cung offroad ngắn.

Đường bắt đầu được đào
Hố trữ nước để phục vụ cho việc làm ướt đường đua


Trong khi làm đường, Ban tổ chức vẫn kết hợp việc lái thử các xe trên địa hình để thử "khả năng" của đường và xe.


 
























 

  • Ly Sơn

Những tay lái mang niềm đam mê... 'phá xe'
Đến hẹn lại lên, dân chơi ô tô, mê offroad trên cả nước lại tập trung để cùng nhau so tài. Trước ngày thi đấu, rất nhiều xe giành thời gian 'khổ luyện'.
 
Xem các quý ông “hùng hục” so tài
Khi thời gian diễn ra Hội thi 'Kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam 2011' tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) chỉ còn được tính từng ngày thì không khí tập luyện của các đội thi càng trở nên căng thẳng...