- Sau khi chạy 6 máy sục tạo oxy cứu cá suốt từ đêm qua, trưa nay không còn ghi nhận cá chết nổi trên mặt hồ Hoàng Cầu. Công an TP vẫn đang cùng Sở TN&MT khẩn trương tìm nguyên nhân cá chết trong một ngày qua.

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho hay, đêm qua, hàng trăm công nhân cùng phương tiện máy móc được huy động làm thông đêm để vớt cá chết và sục khí, phun sương để cứu những con cá còn lại trong hồ Hoàng Cầu.

Đến sáng 9/6, lực lượng chức năng đã vớt được 2 xe tải cá chết ở hồ Hoàng Cầu (khoảng 5-6 tấn) chở lên bãi rác Nam Sơn chôn lấp.

{keywords}
6 máy sục khí oxy vẫn hoạt động dù cá không còn chết nổi

“Cá không còn nổi lên mặt nước nữa. Còn nguyên nhân thế nào phải chờ kết quả xét nghiệm mẫu cá, mẫu nước từ phía công an”, ông Võ Nguyên Phong nói.

Đại tá Doãn Hữu Châu, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49 – CATP Hà Nội) xác nhận, đến thời điểm này hồ Hoàng Cầu đã trở lại bình thường. Các cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm, phân tích các mẫu cá và nước để xác định nguyên nhân.

Việc lấy mẫu cá, nước để giám định, xét nghiệm đã được lấy ở nhiều điểm khác nhau quanh khu vực hồ (trên 10 mẫu) để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, khách quan.

Hiện nay, công nhân của công ty thoát nước Hà Nội và công ty môi trường đô thị vẫn ứng trực để tiếp tục xử lý tình hình.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng giám đốc công ty môi trường đô thị Hà Nội cho biết 6 máy sục khí oxy vẫn được giữ hoạt động tại hồ.

"Thời gian sục sẽ kéo dài chừng nào cảm thấy yên tâm cho môi trường sống của thủy sản hồ Hoàng Cầu mới thôi”, ông Tiến cho hay.

Kiên Trung