- Sau Tết nguyên đán, hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An đổ xô đi làm thủ tục cấp mới, thay đổi hộ chiếu tại phòng xuất nhập cảnh.

XEM CLIP:

Đại úy Ngô Xuân Mạnh - Phó Đội trưởng đội tham mưu phòng xuất nhập cảnh (PA72) Nghệ An cho biết, trong 3 ngày qua, lượng người đến xin cấp mới, đổi hộ chiếu và giấy thông hành tăng gấp 4 lần so với ngày bình thường.

{keywords}
Người dân được hướng dẫn khi đến làm thủ tục tại Phòng PA72 Công an Nghệ An.

 

{keywords}
Hàng ngàn người đến làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu trong mấy ngày sau Tết.

''Mỗi ngày có khoảng 1.400 -1.600 lượt người đến làm thủ tục tại phòng xuất nhập cảnh. Lượng người đến làm thủ tục tăng đột biến sau dịp nghỉ Tết là do nhu cầu đi học, đi lao động, đi du lịch tại các nước Asean, trong đó nhiều nhất là Lào và TQ'' - Đại úy Mạnh thông tin.

Mấy năm trở lại đây, người dân Nghệ An thường đến phòng xuất nhập cảnh tăng đột biến trong dịp sau Tết Nguyên đán. Do đó, hàng năm phòng PA72 đều có phương án triển khai để phục vụ tốt nhất cho người dân khi đến làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu.

{keywords}
Có 5 máy tính phục vụ người dân tự đăng ký tờ khai điện tử 

''Đặc thù trụ sở không có chỗ để xe cho người dân khi đến làm thủ tục, do vậy, phòng đã đề xuất UBND TP Vinh tạo điều kiện lập 2 bãi đậu xe. Ở vòng ngoài, các lực lượng Cảnh sát trật tự TP và phường cũng được điều động bảo vệ.

Bên trong, lực lượng PA72 bố trí 100% cán bộ làm việc, hướng dẫn người dân thuận lợi nhất khi vào làm thủ tục'' - Đại úy Mạnh cho biết

{keywords}
Áp dụng máy móc hiện đại đã giúp giảm tải khi đến làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu ở Nghệ An.


Ngoài ra, người dân có thể tự đăng ký tờ khai điện tử qua mạng, hẹn giờ làm thủ tục từ ở nhà. Hoặc chỉ cần dùng điện thoại thông minh là có thể đăng ký khi đăng ký tờ khai thuận tiện.

{keywords}
Người dân có thể dùng điện thoại thông minh để đăng ký tờ khai điện tử bất kỳ chỗ nào trước khi đến PA72 làm thủ tục

Từ năm 2018, người dân có thể đăng ký tờ khai điện tử bằng cách truy cập vào địa chỉ hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn.

{keywords}
Mỗi ngày có hơn 1.400 lượt người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy tờ thông hành

Sau khi người dân làm xong thủ tục, PA72 còn phối hợp với bưu điện tỉnh để chuyển phát giấy tờ đến tận người dân....

Được biết, Công an Nghệ An triển khai đăng ký tờ khai điện tử từ giữa năm 2017 và một trong 3 địa phương đầu tiên của cả nước triển khai phần mềm này.

Nguyên Giám đốc sở bị cấm xuất cảnh: Công an Long An lên tiếng

Nguyên Giám đốc sở bị cấm xuất cảnh: Công an Long An lên tiếng

Công an tỉnh Long An khẳng định việc ngăn chặn nguyên GĐ Sở Y tế Lê Thanh Liêm xuất cảnh là đúng quy định, đúng pháp luật.

Cựu GĐ Sở Y tế Long An phản bác chuyện ngăn xuất cảnh

Cựu GĐ Sở Y tế Long An phản bác chuyện ngăn xuất cảnh

Ngày 12/4, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và ông Lê Tấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này, đã làm việc với ông Lê Thanh Liêm, cựu GĐ Sở Y tế tỉnh Long An.

Quốc Huy