Gần đây, nhóm người xưng là cán bộ, công nhân công ty cổ phần Công nghệ phẩm Hải Phòng kéo đến gây sức ép, yêu cầu Sở hủy bỏ một giấy phép đăng ký kinh doanh mà họ cho là không hợp lý.

Vác loa đến la ó 

Ngày 24/12/2018, Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT đã cấp giấy chứng nhận đăng ký DN thay đổi lần thứ 4 cho công ty cổ phần Công nghệ phẩm Hải Phòng, trong đó thay đổi người đại diện theo pháp luật từ bà Nguyễn Thị Tuyết Len sang bà Đặng Thị Hồng Hải.

Ngay sau đó, một nhóm từ 10-25 người được cho là người của công ty liên tục đến Sở KH&ĐT để kiến nghị huỷ giấy chứng nhận này.

{keywords}
Sở KH&ĐT Hải Phòng phải đóng cửa nhiều lần 

Nhóm người này dàn xe máy hàng ngang trước cổng Sở, bấm còi, vác loa để la ó, cản trở các tổ chức, công dân đến làm việc, yêu cầu Giám đốc Sở phải tiếp toàn bộ nhóm.

Lực lượng bảo vệ và tổ tiếp công dân của Sở không chấp nhận yêu cầu này do không tuân thủ đúng trình tự của luật Tiếp công dân. 

Vào những thời điểm nhóm người này kéo đến gây rối, lực lượng bảo vệ phải đóng cổng để ngăn họ tiếp tục vào Sở la ó, xúc phạm cán bộ.

Việc làm này đã trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân khác khi đến Sở làm việc, giao dịch.

Có người đã buộc phải trèo rào vào trong giao dịch, hoặc giao dịch qua cửa sổ.

{keywords}
Một người dân nóng lòng trèo qua cổng vào liên hệ công việc

Có thể kiện thay vì làm ầm ĩ

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hải Phòng Trần Thị Hải Yến thừa nhận việc phải đóng cửa là bất đắc dĩ để đảm bảo an toàn.

"Nhóm người xưng là cán bộ công nhân nhưng rất manh động. Chúng tôi yêu cầu cử đại diện vào làm việc với lãnh đạo Sở nhưng họ không nghe mà kéo cả đoàn gần 30 người.

Họ kéo vào trụ sở la mắng lãnh đạo, chặn xe Giám đốc và gây sức ép cho các bộ phận chuyên môn làm ảnh hưởng đến nhiều người", bà Yến thông tin.

“Chúng tôi có đóng cửa những lúc nhất định, khi đoàn người mất bình tĩnh chứ không phải đóng cửa không tiếp dân như thông tin đang lan truyền”, bà Yến phân trần.

Bà cũng thừa nhận: “Tại thời điểm đóng cổng, có 1 người dân đến nộp hồ sơ đã không chờ bảo vệ kiểm tra giấy tờ mà leo qua cổng xếp cao chừng 1m để vào trong, gây hiểu lầm đáng tiếc”.

{keywords}
Người dân có lúc phải giao dịch qua cửa sổ với cán bộ như thế này

Theo lãnh đạo Sở KH&ĐT, Sở đã tổ chức tiếp đón, ghi nhận kiến nghị theo đúng quy định của luật Tiếp công dân. Lãnh đạo Sở đã cùng đại diện tổ tiếp công dân, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh có 4 buổi trả lời trực tiếp và gửi văn bản trả lời kiến nghị đến nhóm người trên, trong đó đều khẳng định việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 4 cho công ty là đúng quy định.

Tuy nhiên, nhóm người không đồng ý với nội dung trả lời, có phản ứng gay gắt và có hành vi gây mất trật tự, không đảm bảo nội quy của Sở.

{keywords}
Khi nhóm người của công ty Công nghệ phẩm ra về thì cổng lại được mở

Vẫn theo bà Yến, đơn vị phải nhờ công an tăng cường bảo vệ. Từ lãnh đạo đến nhân viên đều đến cơ quan trong tình trạng nơm nớp lo sợ.

"Phía lãnh đạo Sở khẳng định không sai trong thủ tục cấp giấy phép kinh doanh. Nếu nhóm người của công ty không đồng thuận thì có quyền khởi kiện chúng tôi ra tòa thay vì kéo nhau lên trụ sở gây ầm ĩ", bà khẳng định.

Cơ quan công an Hải Phòng đang vào cuộc để phối hợp giải quyết.

Hoài Anh

Thanh Hóa: Chủ tịch Mặt trận thị trấn chửi bới lãnh đạo xin thôi chức

Thanh Hóa: Chủ tịch Mặt trận thị trấn chửi bới lãnh đạo xin thôi chức

Ông Vì Văn Hà, Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) có đơn xin thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và chức danh Chủ tịch Mặt trận.