- Bản thân bị bắt, kéo theo cô em gái, đứa con trai có vợ sắp đến ngày sinh cùng liên lụy, gia cảnh bà hiệu phó bị ‘vỡ nợ’ khiến nạn nhân của bà ta cũng phải mủi lòng.


Nạn nhân mủi lòng 

Sau những lình xình trong việc bị nhiều người kéo đến cổng Trường THPT Phương Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) mang theo băng rôn, biểu ngữ, loa cầm tay liên tục gây sức ép lên nhà trường, thậm chí còn “ăn chực nằm chờ” ở trường để đòi nợ, chiều 24/8, Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Trương Thị Hải Yến, Phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch HĐQT nhà trường.

Cơ quan công an còn tạm giam 4 tháng đối với con trai bà Yến là Mai Huy Thành và em gái bà ta là Trương Thị Kim Dung. Từ một gia đình danh giá, giờ gia đình bà Yến đang 'tan tành'.

Cô con dâu sắp đến ngày sinh của bà Yến những ngày này chỉ biết khóc ròng khi chồng bị bắt giam, đứa con trai thứ hai của bà ta thì không xoay đâu ra tiền đóng học, trong khi người chồng lên báo ‘tố’ những việc làm thiếu chuẩn mực của vợ...

{keywords}
Là nạn nhân, nhìn gia cảnh bà Yến, bà T. lại tỏ lòng thương cảm

Trong số những nạn nhân của bà Yến có bà Ngô Thị Anh T., trú tại Khu đô thị mới Định Công. Vì trước đây là chỗ bạn bè, bà T. đã cho bà Yến vay tổng cộng hơn 140 tỷ đồng.

Tài sản của gia đình bà T. trước đây có tới 5 căn nhà, biệt thự tại Hà Nội và 200m2 đất ở khu vực Hồ Tây cùng 2 xe ô tô, nhưng giờ tất cả đã “cất cánh ra đi” cùng những lời hứa hẹn của bà Yến.

Vậy nhưng, sau khi bà Yến bị bắt, nhìn gia cảnh của bà ta, chính bà T. lại mủi lòng, bà đã phải động viên an ủi cô con dâu sắp tới ngày sinh của bà Yến cần bình tĩnh để giải quyết việc nhà.

Cậu con trai cả của bà Yến là Mai Huy Thành (SN 1984) từng đi du học nước ngoài, từng là niềm tự hào của bà ta, không ai ngờ lại dính vòng lao lý.

Thành mới lấy vợ kém 1 tuổi, hiện đang mang thai tháng thứ 8. Ngày Thành bị bắt, cô vợ ngỡ ngàng, như muốn ngất lịm, ôm bụng bầu gục xuống gào khóc khi chồng bị còng tay đưa ra xe cảnh sát.

“Kể từ sau hôm đó, nó khóc suốt, lúc nào tôi gọi điện nó cũng nức nở cầu cứu: Cô ơi cứu chồng cháu với. Nó liên tục nhắn tin cầu xin tôi...”, lời bà T.

Qua điện thoại, tiếng vợ Thành nức nở, nghẹn ngào cho biết, những ngày này chị về nhà mẹ đẻ chờ sinh, nhưng tâm trạng rối bời. Người phụ nữ tội nghiệp này vừa khóc vừa hết lời van xin bà T. cứu chồng mình.

Tỏ ra thương cảm cho cô gái tội nghiệp, bà T. cho biết, vợ Thành vốn là giáo viên của nhà trường, trong khi nghỉ chờ sinh thì chồng bị bắt.

“Giờ thậm chí nó còn không có tiền để mua đồ sơ sinh cho con, con bé hiền lành nghĩ cũng tội”, bà T. nói.

Gặt quả đắng

Cũng theo lời bà T., cậu con trai thứ hai của bà Yến hiện đang là sinh viên, sau ngày mẹ bị bắt cũng bị ảnh hưởng tâm lý.

“Mọi người trong trường đang phải thu gom để có tiền cho nó đóng học phí”, lời bà T.

Là chỗ bạn bè trước đây, gia đình bà Yến đến nông nỗi này là điều mà bà T. không hề mong muốn. Bà T. cho hay, thương cảm với hoàn cảnh của bà Yến, bà vừa mở lời nói lên ý định sẽ làm đơn xin giảm nhẹ tội cho bà Yến, những người trong gia đình bà đã lên tiếng phản đối.

Họ nhắc lại những khó khăn, tủi cực khi vì bà Yến mà gia đình bà khánh kiệt, bao nhiêu tài sản đã “đội nón ra đi”, giờ chính bà T. phải đi thuê nhà để ở...

"Tôi biết, việc tôi và những nạn nhân khác tố cáo bà Yến vay hơn 200 tỷ đồng chỉ là con số bề nổi. Tôi nghe nói, có rất nhiều bị hại khác chưa lộ diện, số tiền họ vướng vào bà ấy nhiều hơn tôi", bà T. nói.

Trước đó, trả lời một tờ báo, ông Mai Thanh Hòa (59 tuổi, ở tổ 37, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội), nguyên là Phó hiệu trưởng, Chủ tịch HĐQT Trường THPT Dân lập Phương Nam và là chồng bà Yến cho hay: “Bà Yến đã phá tan ngôi trường mà tôi mất bao nhiêu công sức gây dựng”.

Tờ báo dẫn lời ông Hòa, đầu năm 2007, ông nghỉ phép để vào miền Nam thăm đồng đội và chiến trường cũ. Khi quay về trường, ông phát hiện toàn bộ lực lượng bảo vệ đã bị vợ mình đuổi việc.

Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, ông bị lực lượng bảo vệ mới “tóm cổ” đẩy ra khỏi trường. Không dừng lại ở đó, ông Hòa còn bị vợ mình ra quyết định đuổi khỏi HĐQT, dán thông báo cấm không được vào trường và bảo vệ được “dặn” đánh gãy chân nếu ông cố tình xông vào trường.

T.Nhung