Để chuẩn bị Tết Trung thu, mấy ngày gần đây, lực lượng bộ đội được điều động hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19, đã cần mẫn làm những chiếc đèn ông sao, cắt dán con vật ngộ nghĩnh để gửi tặng trẻ em TP.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, tất cả các đơn vị tham gia chống dịch trên địa bàn TP đều tham gia chương trình này ở hầu khắp các quận, huyện và TP Thủ Đức. 

Hàng nghìn chiếc đèn trung thu được gửi tặng thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tác động của dịch bệnh. Đây được xem như món quà ấm áp của bộ đội gửi đến trẻ em nghèo vùng dịch khi không được đón Tết Trung thu trong không khí rộn ràng.     

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 gửi tặng 1.000 chiếc bánh trung thu cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có cha, mẹ không may qua đời vì Covid-19.

Các lực lượng cũng kết hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể tổ chức chương trình trung thu yêu thương, sau đó mang lồng đèn, quà, bánh, kẹo, sữa và cả tập sách, vở đến tặng các em nhỏ. 

{keywords}
Bộ đội làm đèn ông sao, đưa Tết Trung thu đến với trẻ em TP.HCM
{keywords}
Các chiến sĩ cần mẫn làm đèn ông sao
{keywords}
Thượng tá Nguyễn Thanh Phong cho biết, cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ ở các quận huyện và TP Thủ Đức đều tổ chức làm đèn ông sao để gửi tặng trẻ em
{keywords}
Công đoạn vót tre là khó khăn nhất, mất nhiều thời gian nhất, phải làm sao cho que tre mỏng, dẻo để dễ uốn và tạo hình.
{keywords}
Tạo hình đèn ông sao

 

{keywords}

Các chiến sĩ viết lên chiếc đèn ông sao dòng chữ: Sư đoàn 5 - Quân đội nhân dân Việt Nam 
{keywords}
 
{keywords}
Các cán bộ, chiến sĩ cùng đoàn thanh niên đi đến từng nhà có trẻ nhỏ để tặng quà trung thu

Chia sẻ cảm nhận khi đến tặng quà các em nhỏ, một chiến sĩ Sư đoàn 5/Quân khu 7 cho biết, nhiều em nhỏ có hoàn cảnh rất đáng thương, có em không may mất cha hoặc mẹ vì dịch Covid-19.

Những phần quà trao tặng tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tất cả tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ mà các anh gửi gắm vào trong đó. 

Thu Anh

Khi nào TP.HCM dập dịch xong, lực lượng quân đội mới rút về

Khi nào TP.HCM dập dịch xong, lực lượng quân đội mới rút về

Các lực lượng quân đội tiếp tục hỗ trợ TP.HCM chống dịch như những ngày đầu tăng cường. Khi nào TP.HCM dập xong dịch thì quân đội mới rút quân.