- Có đến hàng trăm gánh hàng rong “tụ họp” quanh Hồ Gươm, bỗng chốc biến trái tim của Thủ đô thành một chợ quê nhếch nhác trong đêm giáng sinh.


Tại Thủ đô Hà Nội, hàng rong kéo về quanh Hồ Gươm từ 18h, thôi thì đủ cả, từ những món quà quê như ngô, khoai, sắn…cho đến những món nhậu thành phố như xúc xích nướng, mực nướng... được bầy bán ngang nhiên mà không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng xử lý, nhắc nhở.

Không chỉ kê bàn, ghế mà ngay từ chập choạng tối mỗi mét vuông quanh hồ đều được trải chiếu, xí phần. Người dân đi đón giáng sinh muốn đi dạo quanh hồ cũng khó tìm chỗ nghỉ chân, nếu có thì cũng phải trả tiền vì những ghế đá nơi đây đều đã…có chủ.

3h sáng 25/12, khi những nam thanh nữ tú đi chơi giáng sinh lũ lượt về nhà cũng là lúc công nhân công ty Môi trường đô thị bắt đầu ngày làm việc với một núi rác khổng lồ quanh hồ Gươm.

Một công nhân ngán ngẩm cho biết: “Năm nào cũng vậy, những ngày lễ, Tết hồ Gươm sẽ biến thành bãi rác mà chưa bao giờ thấy lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý những gánh hàng rong. Trong khi đó, xe ô tô công an các phường Hàng Trống, Hàng Bạc vẫn đi tuần quanh hồ Gươm vào thời điểm này”.

 
Tháp Rùa soi bóng xuống mặt hồ, nhưng quanh hồ Gươm không còn một khoảng trống cho người đi bộ trong đêm giáng sinh

 

 
Những món quà quê quanh hồ Gươm

 
Đến những món nhậu như mực nướng, xúc xích nướng được bầy bán...
Thậm chí vẽ, xăm hình nghệ thuật cũng có vài...quầy
Mỗi người một góc tạo thành một chợ quê nhếch nhác quanh Hồ Gươm
Không chỉ có ghế, chiếu cũng được mang ra để các "thượng đế" ngồi nhậu
 
Phần còn lại sau khi chợ quê kết thúc là rác và rác
 
Khi dòng người về nhà nghỉ cũng là lúc các chị lao công bắt đầu một ngày làm việc
Khối lượng rác khổng lồ quanh hồ sẽ được dọn dẹp trả lại vẻ đẹp cho một Hà Nội: Xanh - sạch - đẹp vào mỗi sáng mai

P.Trần