Ngày 10/3, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Mai Thị Huyền (30 tuổi, ngụ tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ngoài ra tòa còn tuyên buộc Huyền phải trả cho các bị hại khoản tiền 250 triệu đồng.

{keywords}

Hoa khôi Mai Thị Huyền.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai cũng đã đưa vụ việc ra xét xử, tuy nhiên phiên tòa bị hoãn vì nhiều nạn nhân là các đại gia đã vắng mặt mà không rõ lý do. Theo chủ tọa phiên tòa, sự vắng mặt này có thể ảnh hưởng việc xét xử nên phiên tòa đã được hoãn.

Theo cáo trạng, Huyền vay mượn của nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ. Từ tháng 3/2014 đến tháng 8/2014, do vay mượn nhiều nhưng không có khả năng trả nợ nên Huyền đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Huyền đã nhiều lần đến doanh nghiệp tư nhân Đ (TP Biên Hòa) thuê ba chiếc xe ô tô có tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng. Sau đó, Huyền đem đi cầm cố và bán lại cho 2 người khác lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Ngoài ra, cũng với thủ đoạn trên Huyền đã lừa bán một chiếc xe đi thuê cho anh H.N.T để lấy tiền trả nợ. Huyền nhờ người không rõ nhân thân làm giả giấy tờ, sau đó, Huyền dùng giấy tờ giả này để bán xe cho anh H.N.T với giá 560 triệu đồng.

Sau khi mua xe, anh H.N.T làm thủ tục sang tên thì phát hiện có sự gian dối nên đã đến cơ quan công an trình báo. Quá trình điều tra, cơ quan công an thu hồi xe trả lại cho doanh nghiệp tư nhân Đ.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định ngoài hành vi phạm tội trên, Huyền còn vay của các ông T.M.T hơn một tỉ đồng, H.N.T hơn bốn trăm triệu đồng, ông S. hơn 1,5 tỉ đồng, P.T.T.L hơn 920 triệu đồng và P.T.L 150 triệu đồng. Tuy nhiên việc vay mượn này do các bên tự nguyện, có giấy vay mượn nên xác định đây là giao dịch dân sự.

Với những hành vi trên, Huyền đã bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại đểm a khoản 4 Điều 139 BLHS.

Được biết, Mai Thị Huyền từng là hoa khôi trong một cuộc thi vẻ đẹp nữ sinh ở TP.HCM. Sau khi học xong Huyền được một chi nhánh ngân hàng uy tín ở TP Biên Hòa tuyển dụng vào làm việc.

(Theo PLO)