Chiều nay (2/2), tại cuộc họp báo Chính phủ, trả lời câu hỏi về việc xét nghiệm 3.200 trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 tại sân bay Nội Bài có ảnh hưởng đến hoạt động bay không, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, an toàn và hoạt động các cảng hàng không cả nước vẫn đang được đảm bảo.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông

Theo ông, các cảng hàng không là cửa ngõ của địa phương, của vùng, thậm chí của cả nước, nên việc kiểm soát, kiểm tra phòng, chống dịch được đảm bảo thường xuyên.

Không chỉ các cảng hàng không, Thứ trưởng cho rằng việc quản lý, giám sát công tác phòng chống dịch ở các sân bay còn được kiểm soát bởi các đơn vị, địa phương, ngành liên quan và cả Chính phủ.

Đối với sân bay Nội Bài, việc thực hiện phòng chống dịch, các phương tiện và quy định đều được tuân thủ.

"Dấu hiệu lây lan khi xuất hiện đều được khoanh vùng truy vết F1, F2; cách ly đảm bảo đúng quy định. Hoạt động sân bay không ảnh hưởng”, ông Đông nói.

Ông Đông cũng cho biết, ACV đang quản lý 22 cảng hàng không trên cả nước và việc duy trì hoạt động ở các sân bay đều đảm bảo bình thường. Nhân viên sân bay đều được kiểm tra y tế, khám sức khỏe định kỳ. Sân bay sẽ có biện pháp xét nghiệm, cách ly ngay nếu có trường hợp nghi ngờ hoặc nguy cơ cao.

Dự kiến cuối tháng 3 bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Liên quan đến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, từ ngày 12/12/2020, đường sắt đã được chạy liên động, đánh giá an toàn. Bộ GTVT đã nhận được dự thảo báo cáo của tư vấn đánh giá, trong đó khuyến cáo về an toàn hệ thống thiết bị nhà thầu cung cấp, làm rõ thêm giải pháp để đảm bảo tuân thủ thực hiện.

Ông cũng cho biết, vẫn cần tiếp tục đào tạo thêm cho nhân viên vận hành của Hà Nội về diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra các tình huống. Bộ cũng tiếp tục song song nghiệm thu cơ sở các hợp phần.

Ngoài ra, Bộ GTVT vẫn đang phối hợp với MetroHanoi để kiểm đếm tài sản, bàn giao thuận lợi và rút ngắn thời gian.

“Cần huấn luyện thêm cán bộ khai thác hoạt động. Bộ GTVT cũng làm tiếp các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng, đảm bảo thời gian. Không thể bàn giao dự án trong một ngày, một tuần mà dự kiến vào cuối tháng 3/2021”, ông Đông nói.

Thứ trưởng Y tế nói về việc có giãn cách xã hội với Hà Nội hay không

Thứ trưởng Y tế nói về việc có giãn cách xã hội với Hà Nội hay không

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, theo Chỉ thị 05 thì Thủ tướng có giao Chủ tịch UBND cấp tỉnh, TP chủ động căn cứ tình hình và bàn với Bộ Y tế xem xét có quyết định giãn cách hay không.  

Hương Quỳnh - Thu Hằng