Tối nay, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hội An thông tin về bệnh nhân thứ 33 nhiễm virus tại Việt Nam.

Bệnh nhân người Anh 58 tuổi là hành khách đi chuyến bay VN0054 từ London hạ cánh xuống Nội Bài hôm 2/3. Ông đi cùng vợ, thuê phòng tại khách sạn Boutique (tổ 5, khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An). Vợ ông có kết quả âm tính với Covid-19.

{keywords}
Khách sạn Boutique được phong tỏa để tiêu độc, khử trùng
{keywords}
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam làm việc với khách sạn chiều nay

Bệnh nhân cùng vợ được đưa ra bệnh viện TƯ Huế để điều trị.

Khách sạn Boutique còn có 4 du khách nước ngoài đang lưu trú. Nhóm 4 du khách này được chuyển cách ly tập trung tại nhà khách phân hiệu trường Nông dân.

13 người là quản lý và nhân viên khách sạn Boutique có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được chuyển lên khu cách ly tập trung tại cơ sở y tế khu Điện Nam - Điện Ngọc.

Khu vực khách sạn Boutique được phong tỏa, tiêu độc, khử trùng triệt để và đóng cửa cho đến khi có quyết định mới của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam.

Ca nhiễm Covid-19 thứ 33 ở Việt Nam là ca thứ 2 ở tỉnh Quảng Nam. Cả 2 nằm trong đoàn 40 người gồm 33 du khách (32 quốc tịch Anh, 1 quốc tịch Ba Lan) đi cùng chuyến bay VN0054 và 7 người đi cùng nhóm người trên đến Quảng Nam tham quan du lịch.

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết có trường hợp hành khách trên chuyến bay VN0054 đang cách ly tại nhà, nhưng thực hiện không nghiêm túc, vẫn ra khỏi nhà…

Lê Bằng