Hôm nay, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, Chi hội đang phối hợp với Hội phụ nữ quận 4 xác minh vụ việc 1 bé gái bị người đàn ông lớn tuổi sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9, phường 1, quận 4.

Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, theo nội dung hình cảnh camera ghi lại, hành vi của người đàn ông đối với bé gái đã đủ dấu hiệu của tội 'dâm ô với người dưới 16 tuổi' theo điều 146 Bộ luật Hình sự hiện hành. 

{keywords}
Hình ảnh người đàn ông có hành vi dâm ô trẻ em trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

 

Bà cho rằng hành vi của người đàn ông trên đã quá rõ ràng, cần phải xử lý thật nghiêm, không đơn thuần là hành vi cưỡng hôn như vụ án 200.000 đồng ở Hà Nội.

“Ở đây là trẻ em, bất kỳ dưới hình thức nào đều không được xâm phạm đến thân thể các cháu. Chi hội đề nghị cơ quan chức năng phải đưa ra ánh sáng hành vi đồi bại của người đàn ông lớn tuổi kia”- luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho hay.

Bà Nữ cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên để con em mình đi thang máy một mình, đồng thời mong muốn xã hội cần phải lên án mạnh mẽ những hành vi xâm hại trẻ em. 

{keywords}
Chung cư Galaxy 9 nơi xảy ra vụ cựu Viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy

 

Trước đó như VietNamNet đã thông tin, khoảng 21h ngày 1/4 một người đàn ông (khoảng 50 tuổi) đi vào thang máy chung cư Galaxy 9, lúc này có 1 bé gái sinh sống tại tầng 10 cũng vào thang máy để lên nhà.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông này đã dở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại.

Sau khi sự việc được phản ánh lên truyền thông, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định nghi cán là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), quê Đà Nẵng. Điều đáng nói, nghi can Linh từng giữ chức vụ Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng và nghỉ hưu từ tháng 6/2018.

Hiện Công an quận 4 đã mời làm việc với nghi can Nguyễn Hữu Linh để làm rõ hành vi trên.

Vụ cựu Phó viện trưởng VKS sàm sỡ không hay ho, vui vẻ gì với người Đà Nẵng

Vụ cựu Phó viện trưởng VKS sàm sỡ không hay ho, vui vẻ gì với người Đà Nẵng

Người dân Đà Nẵng không ai đồng ý câu chuyện cựu Viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh có hành vi thiếu chuẩn mực với bé gái trong thang máy. Đây là việc không hay ho, không ai vui vẻ gì.

Thảo Nguyên