Trong gần 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, các cấp HND TP đã vận động được hơn 35 tỷ đồng, hơn 40.000 ngày công lao động, gần 1.000 tấn lương thực, thực phẩm, cây, con giống trị giá hơn 10 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 8.000 lượt hộ nông dân nghèo, khó khăn. Đồng thời, Hội nông dân thành phố trực tiếp giúp gần 4.000 hộ thoát nghèo, 

Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền, vận động nông dân phát triển các hình thức kinh tế tập thể, phối hợp tổ chức được 108 buổi tuyên truyền về kinh tế tập thể cho hơn 4.700 lượt người, tổ chức 15 lớp tập huấn kiến thức về kinh tế tập thể (chủ yếu là thành lập HTX kiểu mới) cho gần 800 lượt người, xây dựng được 25 HTX và 48 tổ hợp tác về lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh, tổng hợp. Trong đó, nhiều mô hình tập hợp hội viên nông dân trong sản xuất hoạt động có hiệu quả.

{keywords}
 Hội nông dân TP Đà Nẵng tích cực giúp đỡ người nông dân trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống

Để có những thành quả trên, theo ông Hồ Đăng Ninh - Trưởng ban Ban Kinh tế - Xã hội Hội nông dân TP. Đà Nẵng, hội đã trực tiếp và tham gia phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia xây dựng NTM, tinh thần hội viên đoàn kết hơn, tham gia tổ chức Hội và đã nhận thức được tầm quan trọng và là một trong những chủ thể cùng địa phương chung sức, chung lòng xây dựng NTM.

Trực tiếp tham gia hoàn thành và giữ vững tiêu chí 13 về hình thức tổ chức sản xuất. Việc xây dựng các mô hình kinh tế mới, kinh tế tập thể, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hội viên phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống.

Từ những việc làm trên, Hội nông dân đã đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình xây dựng NTM, giúp bức tranh vùng quê nông thôn ở Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp.

Bài: Hoàng Tư Giang - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Văn Hùng - nhóm PV