Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều qua, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP đang cách ly tập trung 2.641 và đã có 2.240 người đã được xét nghiệm âm tính.

Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô, bắt đầu từ ngày 10/3 đến 12/3, có khoảng 1.893 trường hợp hết hạn cách ly 14 ngày, ngoài ra còn có 28 công dân Hàn Quốc cũng sẽ hết hạn cách ly.

Đơn vị này đề nghị Sở Y tế và Sở Ngoại vụ phối hợp để có phương án trả công dân về các địa phương.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, từ hôm nay đến 12/3, Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô rà soát lại số người đang được cách ly tập trung đủ 14 ngày, xét nghiệm âm tính, đưa họ trở về địa phương. 

Ông Chung cho biết trong 1.800 người hết thời gian cách ly, có hơn 200 người là công dân Hà Nội, còn lại là công dân các tỉnh, thành. 

{keywords}
Kiểm tra thân nhiệt công dân tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Ông Chung cũng lưu ý trên thế giới có trường hợp xác suất tới 27 ngày mới phát bệnh, tuy nhiên theo quy định và hướng dẫn chung chỉ cách ly tập trung 14 ngày, vì vậy mỗi người khi về với gia đình cần tiếp tục tự giác, giữ mình, có thể tự giác cách ly thêm một vài ngày cho an toàn.

Việc 1.800 người khỏe mạnh trong thời gian cách ly được lãnh đạo Hà Nội đánh giá là kết quả tích cực, tin vui trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trần Thường

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết có trường hợp hành khách trên chuyến bay VN0054 đang cách ly tại nhà, nhưng thực hiện không nghiêm túc, vẫn ra khỏi nhà…