- Lúc 15g30 ngày 7/9, cơn mưa tầm tã trút xuống khu vực phường Thuận Giao (TX Thuận An, Bình Dương), nơi cháu bé La Văn Tỷ (9 tuổi) bị rơi xuống cống mất tích vào chiều ngày 6/9. Nước cống dâng rất cao đã khiến cho công tác tìm kiếm của các chiến sĩ cứu nạn thuộc CSPCCC Bình Dương phải tạm ngưng.

Nô đùa trong mưa lớn, bé trai bị nước cuốn xuống cống

Hàng ngàn người dân đứng dọc hai bên đường để theo dõi công tác cứu nạn của lực lương cứu nạn cứu hộ CSPCCC Bình Dương tìm kiếm thi thể một bé trai mất tích.

Trước đó, sau khi nhận được tin, CSPCCC tỉnh Bình Dương đã huy động lực lượng cứu nạn đến hiện trường triển khai công tác tìm kiếm.

Sau một đêm thức trắng, người nhái của lực lượng đã dùng nhiều biện pháp để cố gắng tìm ra thi thể cháu bé nhưng không kết quả.

Cuộc tìm kiếm tiếp tục từ sáng sớm. Nhiều tốp người nhái được trang bị bình dưỡng khí, mặt nạ và dây dẫn nối với bên trên đã vào tận lòng cống nhưng hết tốp này đến tốp khác, xuống rồi lên không một tín hiệu gì được ghi nhận.

Theo các chiến sĩ cứu nạn, miệng cống bên trên rộng nhưng xuống sâu, lòng cống hẹp. Khí độc ủ lâu ngày bốc lên đã làm chậm bước tiến của họ.

Thêm vào đó, chiều dài của cống quá dài, đi chỉ được một đoạn thì hết dưỡng khí phải trồi lên nạp tiếp.

Bên trên miệng cống, nhiều vật dụng cứu hộ nằm ngổn ngang. Các chiến sĩ túc trực một tay giữ lấy sợi dây thừng nối với đồng đội bên dưới.

Đôi mắt luôn dõi những hiện tượng bất thường có thể xảy ra theo dòng nước đen ngòm bên dưới.

Công cuộc tìm kiếm vẫn tiếp diễn trong khi thi thể bé Tỷ vẫn còn mù mịt. Đến chiều, trời đổ mưa, công tác tìm kiếm dành phải tạm dừng.

Được biết, đoạn cống nơi xảy ra tai nạn đáng tiếc chạy dài đến khu vực Bình Giao dài hơn một km và chỉ dừng lại khi tiếp giáp với khu công nghiệp Việt Nam – Singapore.

Cống này là có nhiệm vu thoát nước trên tuyến đường 22/12 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư đã được triển khai từ năm 2013, nhưng đến nay dự án phải “trùm mền” do thiếu kinh phí.

Hàng ngàn người dân đã túc trực chung quanh khu vực xảy ra tai nạn để theo dõi công tác cứu nạn.

Lẫn trong số những người hiếu kỳ, chị Nguyễn Thị Hằng (mẹ của Tỷ) với gương mặt hốc hác sau một đêm không ngủ đã luôn giữ cho bát nhang cầu hồn con luôn nghi ngút khói.

Chị không thể nào quên được buổi chiều hôm trước đi làm về gọi mãi không thấy con đâu. Hỏi đứa bạn thường chơi chung với Tỷ, nó thuật lại toàn bộ sự việc. Chị đã ngất nhiều lần và trong cơn mê cứ gọi mãi tên con.

Bà con cho biết, cuộc sống của bố mẹ Tỷ rất khó khăn. Cha Tỷ, anh La Văn Minh làm nghề phụ hồ. Chị Hằng làm công nhân lao động phổ thông.

Thu nhập của 2 vợ chồng thiếu trước hụt sau, phải nuôi 2 con còn nhỏ. Tỷ mặc dù đã 9 tuổi nhưng do thiếu thốn không được đi học.

Em Tỷ mới 18 tháng tuổi nay ốm mai đau. Trước đó không lâu, em Tỷ phải vào viện. Số tiền tích cóp nhỏ nhoi của 2 vợ chồng đều tiêu sạch cho con.

Cũng vì cái nghèo, ở chỗ cũ không đủ tiền thuê trọ, vợ chồng chị Hằng chuyển về đây rẻ hơn nhưng có ngờ đâu lại xảy ra thảm cảnh đau buồn.

Trước cảnh ngộ thương tâm của đôi vợ chồng nghèo, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Một số chiến sĩ cứu nạn cho biết anh em ai nấy cũng dốc lòng trong công việc. Cầu mong sao sớm tìm được thi thể cháu để an lòng người ở lại về để bé ra đi về cõi bình yên thanh thản hơn...

{keywords}

Lực lượng cứu nạn triển khai công tác tìm kiếm

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trời mưa to, nước công dâng cao nên phải dừng tìm kiếm. Tuy nhiên, các chiến sĩ cứu hộ giăng lưới phòng xác bé Tỷ nổi lên

Trần Chánh Nghĩa