Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh chiều nay cho biết, tại phiên họp giao ban của Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã chỉ đạo hỗ trợ tiền ăn đối với người dân ở vùng dịch về quê.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn cho người dân từ vùng dịch trở về đang cách ly tập trung từ ngày 1-15/4, phối hợp hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác hỗ trợ đồng bào xa quê có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Quảng Nam hỗ trợ 80.000 đồng/ngày tiền ăn cho người dân đang cách ly
{keywords}
HTX thực phẩm sạch Phú Ninh hỗ trợ 4 khu cách ly 500kg gà thịt

Ngoài ra, UBND tỉnh nghiên cứu hỗ trợ kinh phí thực hiện xét nghiệm, chỗ ở, điện, nước cho những người đang thực hiện cách ly.

Cũng trong chiều nay, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, vừa chuyển hơn 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh cho Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 huyện, thị xã, thành phố để hỗ trợ người dân đang cách ly.

“1 tỷ đồng sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương hỗ trợ cho các trung tâm đang cách ly người dân về từ vùng dịch, mỗi người được hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày. Hiện toàn tỉnh đang cách ly gần 600 người, chúng tôi đang tính toán để
phân bổ số tiền cho hợp lý”, ông Ca nói thêm.

Trước đó UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quy định về việc cách ly người về từ Hà Nội và TP.HCM từ sau ngày 1/4 và nêu rõ sẽ thu phí với những trường hợp này.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, số lượng người dân về bằng đường sắt xuống ga Tam Kỳ hoặc ga Đà Nẵng rồi đi xe cá nhân về Quảng Nam khoảng 50-100 người/ngày.

Để hạn chế bớt số lượng người từ Hà Nội và TP.HCM về Quảng Nam tránh dịch, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại DN chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty CP Đường sắt Việt Nam tạm dừng hoặc điều chỉnh giảm tần xuất chạy tàu xuống còn 2-3 ngày/chuyến đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.

Thời gian thực hiện từ 7-15/4.

Từ ca bệnh 243, rà soát người liên quan BV Bạch Mai đang có nhầm lẫn

Từ ca bệnh 243, rà soát người liên quan BV Bạch Mai đang có nhầm lẫn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng qua ca bệnh 243 ở Mê Linh, việc rà soát những người liên quan đến BV Bạch Mai đang có sự nhầm lẫn, hiểu chưa đúng.

Lê Bằng