- Xe ba bánh tự chế giả danh thương binh bị thu giữ sẽ được Trung tâm bán đấu giá tài sản (UBND TP. Hà Nội) tiến hành bán đấu giá ở dạng phế liệu.


Đại uý Trương Song Thành, Trưởng phòng tham mưu, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết, sau 15 ngày ra quân xử lý  theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, lực lượng CSGT TP.Hà Nội đã xử lý và tạm giữ 113 trường hợp xe ba bánh tự chế giả danh thương binh lưu hành tại các tuyến đường quận, huyện nội thành Hà Nội.

Cụ thể, quận Ba Đình – Tây Hồ lực lượng đã xử lý và tạm giữ 30 xe, quận Thanh Xuân 18 xe; các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Cầu giấy mỗi địa bàn  xử lý và tạm giữ 16 xe.

Hiện vẫn có khá nhiều xe ba bánh tự chế giả danh thương binh lưu hành trên các tuyến phố Hà Nội.

Đại uý Thành cho biết, ngoài các đối tượng giả danh thương binh, qua công tác kiểm tra xử lý, lực lượng CSGT phát hiện 52 trường hợp thương binh trực tiếp điều khiển xe ba bánh vi phạm. Sau khi kiểm tra và nhắc nhở các trường hợp này đã cam kết không tái phạm.

Qua 15 ngày xử lý xe ba bánh tự chế đã không có trường hợp thương binh kéo đến trụ sở gây áp lực cho lực lượng xử lý. Trái lại lực lượng CSGT còn nhận được sử ủng hộ của các thương binh khi đang bị nhiều đối tượng giả danh thương binh để chở hàng cồng kềnh, gây mất trật tự an toàn giao thông”, Đại uý Thành cho biết.

Ông Thành cũng cho hay, với những xe ba bánh giả danh thương binh, sau khi bị xử phạt thu giữ xe sẽ được Trung tâm bán đấu giá tài sản (UBND TP. Hà Nội) tiến hành bán đấu giá ở dạng phế liệu.

Về công tác xử lý xe ba bánh, ông Thành cho biết, ngoài việc tiến hành xử lý theo chuyên đề ở từng thời điểm thì phòng CSGT vẫn duy trì thường xuyên công tác xử lý xe ba bánh tự chế lưu thông trên đường gây mất trật tự an toàn giao thông.

Vũ Điệp