Đại tá Lương Minh Nguyện, Giám thị Trại giam Hồng Ca - Bộ Công an (đóng tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) hôm nay (19/4) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức truy bắt Triệu Văn Tài (43 tuổi, quê Lào Cai) vì hành vi vượt ngục.

Tài là tội phạm đang chấp hành án phạt 12 năm 3 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Ngày 3/4, Tài bỏ trốn khỏi trại giam. Một ngày sau, Giám thị trại giam ký Quyết định truy nã phạm nhân trốn khỏi trại giam.

{keywords}
Các lực lượng chức năng đang phối hợp quyết liệt nhằm bắt phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Yên Bái

Đến ngày 16/4, người dân tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên phát hiện một người nghi là Tài và báo cho lực lượng chức năng.

"Khi nhận được tin báo, chính quyền xã lập tức báo cáo với huyện, tỉnh. Hiện có khoảng 200 cán bộ chiến sĩ, cảnh sát của trại giam, công an tỉnh, huyện, xã và lực lượng quân sự tổ chức, lập các chốt chặn, vây bắt Triệu Văn Tài", lãnh đạo xã Đào Thịnh thông tin.

Về đặc điểm nhận dạng, Tài cao 1m70, khuôn mặt tam giác, có một sẹo dài 2cm dưới cằm. Người dân khi phát hiện Tài có quyền bắt và giải phạm nhân đến cơ quan chức năng gần nhất hoặc báo cho Trại giam Hồng Ca qua các số điện thoại: 0912.558.349, 0968.608.567, 0944.919.838.

Hành trình vượt ngục của phạm nhân giết người Triệu Quân Sự

Hành trình vượt ngục của phạm nhân giết người Triệu Quân Sự

Trốn khỏi trại giam, Sự cướp điện thoại, xe máy của người dân, chạy ra đèo Hải Vân thì bị phát hiện. Lực lượng chức năng đang ráo riết truy bắt phạm nhân này.

Nhị Tiến