Công an huyện Phú Ninh sáng nay cho hay, đơn vị đã nhận được trình báo của 2 hộ dân Trương Thị Kỷ (SN 1983) và Trương Thị Ánh Ngọc (SN 1981) cùng trú thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, về việc hơn 4.000 cây keo 2 năm tuổi bị kẻ xấu chặt hạ.

Sáng 25/10, đơn vị này đã phối hợp cùng Viện kiểm sát, Tòa án huyện Phú Ninh đến khu vực núi Dương Thùng để đo đạc và kiểm đếm số keo bị chặt phá.

{keywords}
4.000 cây keo của chị Kỷ và chị Ngọc bị kẻ xấu chặt phá

Trước đó, khoảng 14h ngày 24/10, trong lúc đi thăm rừng, chị Kỷ và chị Ngọc phát hiện 4.000 cây keo 2 năm tuổi bị chặt ngang thân.

Khu rừng keo bị chặt hạ nằm ở tiểu khu 579 thuộc khu núi Dương Thùng (thôn Đại Đồng). 

Đây là rừng thuộc quản lý của UBND xã Tam Lộc. Năm 2017 chị Kỷ, chị Ngọc và một hộ dân khác làm đơn xin giao khoán bảo vệ hơn 20ha đất rừng để bảo vệ và sản xuất dưới tán rừng.

{keywords}
Lực lượng chức năng đang điều tra kẻ chặt hạ 4.000 cây keo cao 10m của người dân

"Sau khi nhận được đất, chúng tôi góp tiền mua 4.500 cây keo giống, thuê người phát rẫy, trồng cây, chăm bón với số tiền hơn 70 triệu đồng. Đến nay, keo phát triển và cao hơn 10m thì bị kẻ xấu chặt phá", chị Kỷ đau lòng.

Hai người phụ nữ này cũng cho biết, ngày 13/8, hơn 1.000 cây keo của họ cũng đã bị kẻ xấu chặt và nhổ bỏ. Chính quyền huyện Phú Ninh vẫn chưa điều tra xong thì kẻ xấu lại tiếp tục phá hoại.

Lê Bằng

Phó chủ tịch xã đùng đùng dẫn đoàn đi 'bức tử' hàng ngàn cây keo rồi nhận sai

Phó chủ tịch xã đùng đùng dẫn đoàn đi 'bức tử' hàng ngàn cây keo rồi nhận sai

Người dân bức xúc việc Phó chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 (Núi Thành, Quảng Nam) cùng nhiều công an viên nhổ hàng ngàn cây keo mà không thông báo.