Theo một số cư dân sống tại tòa chung cư trên phố Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân), nhiều ngày gần đây họ nhìn thấy sự xuất hiện của Đỗ Mạnh Hùng, người mới bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 200 nghìn đồng vì sàm sỡ nữ sinh trong thang máy. 

Ngay lập tức, nhóm cư dân đã yêu cầu ban quản lý (BQL) tòa nhà tổ chức họp để đưa ra biện pháp bảo vệ cuộc sống bình yên của họ.

Cuộc họp được tổ chức ngày 20/4 giữa BQL tòa nhà và cư dân đã đi đến thống nhất sẽ tăng cường an ninh tại các hành lang, thang máy, tầng hầm của căn hộ. Đồng thời nhân viên an ninh tăng cường kiểm tra, giám sát và cho in ảnh đối tượng để mọi người nhận diện.

{keywords}
Hình ảnh Đỗ Mạnh Hùng xuất hiện tại chung cư trên đường Nguyễn Tuân được đăng lên Facebook để cư dân cảnh giác

Đại diện BQL tòa nhà cho biết: "Đỗ Mạnh Hùng lên nhà người quen ở tầng 30 chơi, chứ ông ta không sở hữu căn hộ nào ở đây.

Cư dân tòa nhà không muốn cho Hùng thuê hay ở tại đây, nhưng nếu có thì chúng tôi không thể nào đuổi người ta đi được. Chúng tôi sẽ đưa ra những biện pháp hợp lý nhất để không ảnh hưởng đến 2 bên".

{keywords}
Thông báo về sự xuất hiện của kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy được dán tại nhiều vị trí trong chung cư

BQL tòa nhà cho biết sẽ lắp camera an ninh trong thang máy, việc làm này sẽ được đẩy nhanh hơn một tháng so với dự kiến và sẽ hoàn thành trong tháng 5 tới.

Hiện nay, hầu hết các sảnh của các tòa nhà đều đã được dán thông báo về sự xuất hiện của 'kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy' để cư dân cảnh giác.

Anh Nguyễn Xuân (30 tuổi, cư dân tòa nhà) chia sẻ: "Khi thấy Hùng xuất hiện ở thang máy chung cư, rất nhiều người, trong đó có tôi khá lo lắng cho sự an toàn của người thân và các cư dân khác. Trên trang Facebook của chung cư cũng đăng ảnh và thông báo về sự xuất hiện của Hùng".

{keywords}
Nội dung đoạn thông báo được BQL tòa nhà dán tại các cửa ra vào thang máy

Chị Hoài Thương (27 tuổi, trú tại tòa No3) chia sẻ, nhận được thông tin mọi người bàn tán về sự xuất hiện của kẻ biến thái này nên đi đâu ra ngoài chị cũng nhìn trước ngó sau để đề phòng. 

“Tôi đi làm suốt ngày, sáng nay đi xuống ăn sáng thì thấy thông báo dán trước khu vực thang máy cũng thấy yên tâm hơn phần nào. Tuy nhiên đi lại trong khuôn viên chung cư tôi vẫn phải đề cao cảnh giác”, chị Thu chia sẻ.

Khoảng 22h, ngày 4/3, chị P.H.V. (20 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở Hà Nội) vào thang máy của tòa chung cư Golden Palm để lên phòng thì bị một người đàn ông lạ mặt xin số điện thoại.

Khi thang máy đến tầng nhà chị V., thì người đàn ông này chặn cửa, không cho ra và có những hành động sàm sỡ, xúc phạm.

Vụ việc được trình báo lên cơ quan công an để vào cuộc xác minh. Kết quả, kẻ sàm sỡ nữ sinh V. được xác định là Đỗ Mạnh Hùng (31 tuổi, quê Hải Phòng). Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đỗ Mạnh Hùng với mức phạt 200 nghìn đồng.

Khởi tố cựu viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô trẻ em

Khởi tố cựu viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô trẻ em

 Sau hơn 20 ngày xảy ra vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy, Công an đã khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng về tội dâm ô.

A. Phương