Sau 10 năm triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới, đến nay, huyện Đông Hải đã có những thay đổi tích cực với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, sản xuất phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững ổn định.

{keywords}
Huyện Đông Hải khang trang nhờ tích cực xây dựng nông thôn mới

Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 47 đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 9,47%, ước đến cuối năm 2019 giảm còn dưới 4%; số trường đạt chuẩn Quốc gia của huyện là 12/40 trường; các trạm y tế xã cơ bản đáp ứng tốt việc khám chữa bệnh yêu cầu của người dân với 10/10 trạm y tế đạt chuẩn. Đặc biệt, hệ thống giao thông trên địa bàn được triển khai đồng bộ, nhiều đường trục xã, liên xã được bê tông cứng hóa đáp ứng nhu cầu vận chuyển và đi lại của người dân.

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, địa phương còn tập trung chỉ đạo sản xuất theo hướng Nông thôn mới, phát triển các tổ chức sản xuất tập thể, thành lập thêm các tổ hợp tác và hợp tác xã, áp dụng và nhân rộng nhiều mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, toàn huyện có 12 hợp tác xã với 582 thành viên, đa số các hợp tác xã nông nghiệp đều hoạt động đảm bảo, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho thành viên.

Bài: Lê Thị Na - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Huyền Sâm - nhóm PV