Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chiều nay (24/6) vừa ký chấp thuận đề nghị của UBND huyện Hóc Môn về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các vùng thực hiện phong tỏa gồm 1 phần ấp Hậu Lân (xã Bà Điểm); 1 phần khu phố 1, 2, 5, 6, 7 (thị trấn Hóc Môn). Thời gian thực hiện phong tỏa là 14 ngày, kể từ 0h ngày 25/6.

Ít giờ trước đó, UBND huyện Hóc Môn đã có tờ trình kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho việc thiết lập vùng phong tỏa trên. 

Khu vực thực hiện phong tỏa có diện tích gần 60ha, với khoảng 6.000 dân.

Đơn vị hành chính trong khu vực phong tỏa gồm: Bưu điện Hóc Môn, Đội quản lý thị trường số 18, Chi cục Thuế Hóc Môn, Trung tâm văn hóa huyện. 

UBND huyện Hóc Môn sẽ lập 12 chốt chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực thực hiện phong tỏa.

Đối với các cửa hàng tiện ích, huyện Hóc Môn cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội; chỉ chở hàng hóa, không chở người ra, vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử khuẩn, sát trùng.

{keywords}
Một chốt kiểm soát khu phong tỏa tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP HCM

Huyện Hóc Môn cũng kiến nghị TP chỉ đạo Sở Y tế, Sở Công Thương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cử lực lượng phối hợp, hỗ trợ.

Đánh giá về tình hình dịch bệnh, theo UBND huyện Hóc Môn, trên địa bàn huyện dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, một số nơi có hiện tượng lây lan trong cộng đồng và không xác định được nguồn lây.

Riêng Thị trấn Hóc Môn có 34 ca bệnh và có thể có những ca bệnh chưa phát hiện tại khu vực này. UBND huyện đang phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP xét nghiệm tầm soát.

Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến chiều tối 23/6, Hóc Môn đã ghi nhận hơn 230 bệnh nhân, đứng thứ 2 TP, chỉ sau quận Bình Tân.

Trước đó, huyện Hóc Môn cũng triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch đối với ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 thuộc xã Tân Hiệp. Thời gian thực hiện là 14 ngày, kể từ 0h ngày 20/6.

Đ.Bảo - H.Văn

Vượt 2.000 ca Covid-19, nhiều lây nhiễm bất ngờ, TP.HCM gian nan chống dịch

Vượt 2.000 ca Covid-19, nhiều lây nhiễm bất ngờ, TP.HCM gian nan chống dịch

Những khu chợ rất lớn ở TP.HCM bị phong tỏa. Hàng loạt thông báo tìm người đến chợ, cây xăng được phát ra. Cả trăm nghìn người xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm. TP.HCM những ngày cuối đợt giãn cách vẫn rất bộn bề.