- Đại ca Long “vàng” được chuyển ra Bắc điều trị. Lực lượng công an đang truy bắt hung thủ, các chiến hữu của Long “vàng” cũng…lùng sục kẻ dám vuốt râu hùm.

Diễn biến mới nhất từ bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, theo đề nghị của gia đình, bệnh viện đã làm thủ tục cho bệnh nhân Ngô Văn Long (tự Long “vàng”, SN 1962, ngụ Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) được xuất viện.

{keywords}

Long "vàng" bị tạt axít ở tuyến đường trung tâm Sài Gòn

Long “vàng” sẽ được gia đình và các chiến hữu di chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Phía bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM xác nhận, Long “vàng” bị bỏng 9% độ 2 AB; chủ yếu ở vùng mặt, mắt, cổ, thân, tay phải. Trong đó mắt bị nặng nhất. Tuy nhiên, Long “vàng” không nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, trong những ngày qua, chiến hữu và các đàn em thân tín của Long “vàng” đã có mặt tại bệnh viện để canh phòng cẩn thận. Những người ra vào phòng bệnh, nơi Long “vàng” nằm điều trị đều bị dò xét, truy hỏi cặn kẽ.

Người nhà và những người có mặt bên cạnh Long “vàng” không tiếp báo chí. Chỉ cho biết, việc xảy ra là do hiểu nhầm, Long làm gì có thù oán với ai?.

{keywords}
Long "vàng" (giữa) trong một phiên tòa.

Diễn biến khác có liên quan, anh Nguyễn Văn H (SN 1989, ngụ Q.12, là bảo vệ của quán ăn ở số 11 đường Hàm Nghi, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) là người dính axít khi đứng gần Long “vàng” đã được xuất viện. Anh H chỉ bị thương tích nhẹ.

Quá trình điều tra, công an Q.1 phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đã thu thập thông tin, lấy lời khai của một số nhân chứng.

Theo anh H và một số người chứng kiến, 19h ngày 16/9, Long “vàng” một mình lái siêu xe Bentley 5 chỗ BKS 51A - 059.95 đến quán ăn ở số 11 đường Hàm Nghi gặp một số chiến hữu chờ sẵn ở đó.

Khi Long “vàng” vừa dừng xe, bảo vệ của quán là anh Nguyễn Văn H tiến đến mở cửa xe.

Bất ngờ có 2 đối tượng đi trên 1 xe gắn máy chạy đến tạt dung dịch axít chứa trong bình thủy tinh thẳng vào mặt Long “vàng” rồi phóng xe tẩu thoát. Long “vàng” ôm mặt kêu la đau đớn, anh H cũng bị dính axít khi đứng gần đó.

Những người trong quán túa ra. Long “vàng” được 2 chiến hữu tên Đ và T đón taxi chở đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu. Anh H cũng được các đồng nghiệp ở quán đưa vào bệnh viện đa khoa Sài Gòn.

Anh H cũng như các nhân chứng tường trình với công an, 2 đối tượng gây án đi trên 1 xe gắn máy hiệu Wave, màu đỏ. Về BKS xe, họ chỉ thấy những số đầu là 54Z.2, những số sau không kịp nhìn.

Hiện cơ quan công an đang truy xét hung thủ gây án. Trong khi đó những nguồn thông tin khác cho hay, những chiến hữu và dân anh chị từng là đàn em dưới trướng của Long “vàng” cũng đang vào cuộc, lùng sục sát thủ.

• Nhóm PV