- Chiều 2/8, đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội đã công bố báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc công dân Vũ Thanh Hoa bức xúc với cán bộ phường Văn Miếu khi làm giấy khai tử.

Báo cáo do ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, trưởng đoàn kiểm tra công vụ TP ký ngày 1/8. 

Sau thời gian thanh, kiểm tra những phản ánh của công dân, đoàn kiểm tra công vụ TP đánh giá, trong việc giải quyết hồ sơ đăng ký khai tử cho bố đẻ của bà Vũ Thanh Hoa ngày 19/7.

{keywords}
Bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu

Theo đó, trong việc giải quyết hồ sơ đăng ký khai tử cho bố đẻ của bà Vũ Thanh Hoa, UBND phường Văn Miếu đã giải quyết hồ sơ trong thời gian quy định.

Báo cáo nêu rõ, không có việc gia đình bà Vũ Thanh Hoa phải lùi ngày, giờ tổ chức lễ tang do UBND phường Văn Miếu chậm giải quyết hồ sơ hành chính như Facebook của bà Hoa và một số cơ quan báo chí nêu.

Cụ thể, gia đình bà Hoa đã ký hợp đồng với Ban quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 và tổ chức lễ tang đúng ngày, giờ như đã đăng ký tại đơn xin gửi tử thi và tổ chức tang lễ, trước thời điểm bà Hoa đến UBND phường Văn Miếu để thực hiện thủ tục hành chính đăng ký khai tử cho bố đẻ.

Đáng chú ý, đoàn kiểm tra khẳng định rằng, không có việc cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường Văn Miếu gợi ý về việc đưa phong bì 200.000 đồng để được giải quyết hồ sơ nhanh chóng cũng như không có việc gia đình bà Vũ Thanh Hoa đưa tiền cho cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra kỹ thuật của Sở TT&TT cho thấy, dữ liệu trong ổ cứng đầu ghi camera tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính và trả kết quả của phường không phát hiện dấu hiệu bị xóa. 

Bộ nhớ của camera đã không ghi lại được âm thanh, hình ảnh từ sau ngày 9/7/2015. Như vậy, không có việc UBND phường Văn Miếu xóa dữ liệu sau khi xảy ra vụ việc.

Đoàn thanh tra công vụ khẳng định: Trong việc này, UBND phường Văn Miếu và một số cán bộ, công chức, người lao động đặc biệt là bà Thúy Hà - Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu cần rút kinh nghiệm trong việc giao tiếp, ứng xử khi thực hiện trách nhiệm của mình trong việc xử lý các sự việc nóng xảy ra.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu vẫn phải chịu trách nhiệm toàn diện theo quy định, trách nhiệm người đứng đầu.

Đoàn kiểm tra kiến nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu tổ chức thực hiện, báo cáo kết quả về đoàn kiểm tra công vụ trước ngày 15/8 để tổng hợp; Tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức xử lý phù hợp đối với lãnh đạo UBND phường Văn Miếu, những cán bộ, công chức, lao động hợp đồng liên quan đến thiếu sót, khuyết điểm, cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí theo quy định.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra công vụ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội. Thường xuyên chỉ đạo, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ phường Văn Miếu, các phường khác trên địa bàn. Chấm dứt việc sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo đúng quy định của TP Hà Nội.

Ngoài ra, Giám đốc Sở TT&TT chỉ đạo kiểm tra, rà soát tình trạng kỹ thuật của hệ thống trang thiết bị điện tử phục vụ hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội. Đề nghị Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có chỉ đạo trong cuộc giao ban báo chí gần nhất về thông tin.

Điều chuyển cán bộ phường Văn Miếu làm khó dân khi cấp chứng tử

Điều chuyển cán bộ phường Văn Miếu làm khó dân khi cấp chứng tử

Cán bộ của phường Văn Miếu Nguyễn Lê Hiếu đã bị điều chuyển sang Văn phòng HĐND.

Xin chứng tử gặp khó: Gia đình chị Hoa nói gì với thanh tra

Xin chứng tử gặp khó: Gia đình chị Hoa nói gì với thanh tra

Gia đình chị Vũ Thanh Hoa có buổi làm việc với đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội về việc bị "hành" khi đi xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu.

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Bạn đọc hoan nghênh quyết định tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu, đồng thời đề xuất lắp camera ở bộ phận 1 cửa.

Đi 6 lượt mới có chứng tử: Phường Văn Miếu xin gỡ chia sẻ trên facebook

Đi 6 lượt mới có chứng tử: Phường Văn Miếu xin gỡ chia sẻ trên facebook

Đi về 6 lượt, chị Hoa ở phường Văn Miếu mới lấy được giấy chứng tử, việc tổ chức tang lễ bị lùi 1 ngày khiến gia đình bức xúc. 

Nhị Tiến