Chiều nay, ông Nguyễn Văn Hai, GĐ Sở Y tế Quảng Nam cho biết, 30/40 trường hợp đang cách ly tại Quảng Nam đi cùng chuyến bay VN0054 với nữ bệnh nhân N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19) có kết quả xét nghiệm âm tính.

{keywords}
30 người đi cùng chuyến bay có cô gái Hà Nội nhiễm virus corona có kết quả âm tính

“30 người này có sức khỏe ổn định, còn 10 trường hợp còn lại vẫn đang chờ kết quả. Những trường hợp này vẫn đang được cách ly tại 13 khách sạn ở TP Hội An”, ông Hai thông tin.

Trong số 40 người, có 33 trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 cùng với bệnh nhân N.H.N, gồm 32 người quốc tịch Anh, 1 quốc tịch Ba Lan. Và 7 người khác đi cùng với nhóm 33 người này về TP Hội An.

Sở Y tế Quảng Nam đã lập danh sách 331 trường hợp và đưa vào quản lý vì tiếp xúc gần với 40 trường hợp trên.

Tại tất cả cơ sở có các trường hợp được cách ly, các địa điểm được điều tra dịch tễ liên quan các trường hợp trên đều đã được khoanh vùng và xử lý môi trường theo quy định.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh cũng khuyến cáo 624 người thân của những người tiếp xúc gần với các trường hợp còn lại tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cũng trong chiều tối nay, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam, là  người đi trên chuyến bay VN0054 (1 người trong nhóm 40 người đang được cách ly tại Quảng Nam).

Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 31 là nam, 49 tuổi, quốc tịch Anh.

Bệnh nhân này cũng là người đi cùng trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17. Mẫu bệnh phẩm này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm.

Lê Bằng

Hà Nội tạm dừng hoạt động khách sạn Metropole do từng có khách mắc Covid-19

Hà Nội tạm dừng hoạt động khách sạn Metropole do từng có khách mắc Covid-19

 UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sáng nay tạm dừng hoạt động khách sạn Metropole (số 15 Ngô Quyền) vì có 1 du khách Anh từng lưu trú dương tính với Covid-19.