- Ban quản lý vịnh Hạ Long áp tăng phí tham quan vịnh Hạ Long từ ngày 1/4, khiến nhiều đoàn khách du lịch bỏ về.

Theo đó, Với mức giá mới thì mỗi du khách muốn tham quan vịnh Hạ Long thì phải trả 370.000/chuyến (trong đó 270.000 tiền phí tham quan, 100.000 vé tàu). So với trước đây mỗi khách chỉ phải trả 190.000/chuyến cùng 100.000 vé tàu. Dịch vụ nghỉ đêm thì tăng gấp đôi.

Cụ thể, với mức giá mới, du khách sẽ được tham quan chùm địa điểm: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi.

{keywords}

Rất đông du khách chọn vịnh Hạ Long là điểm đến

Việc tăng phí này khiến rất nhiều người cho rằng quá đắt và lãng phí đối với những người không đủ khả năng đi hết các địa điểm.

Vào ngày 1/4, sau khi tăng giá vé, có 3 đoàn khách người Việt Nam vì không đủ kinh phí thăm vịnh Hạ Long đã phải bỏ về.

Một nhân viên bán vé tại cảng Tuần Châu cho biết, ngày hôm nay cũng có một đoàn người Việt Nam bỏ về vì không đủ tiền mua vé.

Một số khác cũng bất ngờ khi giá vé tăng gấp đôi nhưng cũng phải chấp nhận vì đã lỡ đặt cọc tiền tàu trước, nếu không đi thì mất tiền tàu.

{keywords}

Nhiều du khách cho rằng việc tăng phí tham quan là quá đắt

Anh Lâm Văn Long (quê Cao Bằng) cho biết: “Tôi và gia đình rất bất ngờ khi trước đó đã tìm hiểu giá vé, nhưng khi đến đây giá vé lại khác, việc này khiến gia đình tôi đi tham quan được ít hơn trên vịnh Hạ Long.

Anh Đặng Văn Hùng (chủ tàu du lịch tại cảng Tuần Châu) cho rằng việc tăng gấp đôi phí tham quan sẽ khiến việc chở khách sẽ khó khăn hơn. “Chúng tôi đang tìm phương án sao cho phù hợp, tăng phí lên thì ít khách, khách mà ít thì phải tăng phí dịch vụ cùng vé tàu, như vậy thì bị coi là “chặt chém”, nhưng không tăng thì mỗi lần ra vịnh lại lỗ.

Hạ Long đóng tất cả cửa hàng 'chỉ bán cho khách TQ'

Hạ Long đóng tất cả cửa hàng 'chỉ bán cho khách TQ'

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) sáng nay phát đi công văn yêu cầu tất cả 15 điểm bán hàng phục vụ du khách đường bộ TQ dừng hoạt động.

Quảng Ninh lắp camera giám sát trên vịnh Hạ Long

Quảng Ninh lắp camera giám sát trên vịnh Hạ Long

17 điểm dừng chân trên vịnh Hạ Long sẽ được lắp wifi miễn phí và camera giám sát để phục vụ khách du lịch cùng với đó kiểm soát được hoạt động của các công ty lữ hành tại các điểm dừng chân.

Người Hạ Long bắc thang tự phá dỡ mái tôn lấn vỉa hè

Người Hạ Long bắc thang tự phá dỡ mái tôn lấn vỉa hè

Nhận thông báo từ UBND TP Hạ Long về việc sẽ đồng loạt ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ, rất nhiều hộ dân đã tự động phá dỡ các mái tôn.

6 tàu du lịch bị chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long

6 tàu du lịch bị chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long

Quyết định được UBND TP Hạ Long đưa ra sau khi rà soát toàn bộ tàu đang hoạt động trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Phạm Công