- "Đến bây giờ mỗi khi ai đó nhắc đến khách sạn là tôi ám ảnh. Hôm đó, tấm kính trong phòng tắm của khách sạn nơi tôi ở bất ngờ đổ sập khiến toàn thân tôi bê bết máu. Nỗ lực nhờ giúp đỡ tại khách sạn nơi tôi ở gần như là số 0" - Đó là lời kể của nữ du khách từng "gặp nạn" tại một khách sạn ở Đà Nẵng.

Hứa xong rồi...quên (?)

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng chị Lê Thị Hồng Ánh cho biết: tối 20/7, chị đến thuê phòng 408 của khách sạn Brown Bean 2 tại 380 đường 2/9, quận Hoà Cường Bắc, TP Đà Nẵng để sáng hôm sau tham dự cuộc họp quan trọng.

Sau khi lấy phòng và đi tắm, chị Ánh kéo cửa kính trong phòng tắm thì bất ngờ tấm kính vỡ gây thương tích khắp người. Máu tuôn chảy ào ạt từ 2 cánh tay và chân.

{keywords}

"Tôi cố bò ra phòng gọi điện cho tiếp tân của khách sạn giúp đỡ. Nhận tin báo tôi bị thương, một lúc sau bảo vệ đến phòng trên tay cầm 2 điếu thuốc lá và xé ra cầm máu cho tôi"  - chị Ánh kể.

Theo chị Ánh, lúc này do máu tiếp tục chảy từ cánh tay và chân, toàn thân đau nhức vì nhiều mãnh vỡ của kính đâm vào, trong khi chờ người của khách sạn đến giúp đỡ quá lâu, nên chị gọi điện cho người đi cùng là Giám đốc cơ quan đến hỗ trợ.

Ông Giám đốc chạy đến thấy nhân viên người bê bết máu, liền yêu cầu gọi xe cấp cứu, đến lúc này tiếp tân khách sạn mới chịu gọi cho bệnh viện đến. Sau khi xử lý vết thương, chị Ánh được cho về theo dõi và đến khách sạn lúc 1h sáng.

"Trong đầu tôi vẫn nghĩ mọi điều tốt đẹp, đây chỉ là tai nạn rủi ro. Ít ra chủ khách sạn cũng nói được một câu xin lỗi nên tôi an lòng đi ngủ. Sáng hôm sau chờ mãi không thấy ai hỏi thăm, lại vội công việc nên tôi phải ra ngoài...

Đến 14h cùng ngày tôi quay về khách sạn, tiếp tân mới gọi ông chủ đến nói chuyện. Tôi cứ nghĩ mọi việc sẽ ổn thỏa và sẽ tốt đẹp.

Chủ khách sạn đến nói lời xin lỗi và hứa đền bù chi phí thuốc men, đồng thời miễn phí tiền phòng cho tôi. Ông này nói "đó là thiện chí của cá nhân ông ấy" .

"Tuy nhiên, đến 17h ngày hôm sau tôi xuống quầy tiếp tân thì được báo lại rằng ông chủ KS không muốn đền gì nữa, nếu tôi muốn làm gì thì làm.

Sự vô cảm và thiếu trách nhiệm của ông chủ khách sạn Brown Bean 2 – Đà Nẵng đã khiến tôi mất niềm tin và gây nỗi ám ảnh khi đến nơi thành phố đáng sống này" - chị Ánh bức xúc.

Người có trách nhiệm của khách sạn nói gì?

Sau khi nhận đơn phản ánh của nữ du khách Lê Thị Hồng Ánh, P.V VietNamNet đã đến khách sạn Brown Bean 2 – Đà Nẵng gặp người có trách nhiệm để tìm hiểu vụ việc.

Tuy nhiên, sau nhiều đăng ký, cuối cùng vào sáng ngày 30/7, bà Nguyễn Thanh Vân, quản lý khách sạn Brown Bean 2 – Đà Nẵng mới đồng ý tiếp chuyện P.V VietNamNet.

Bà Vân nói: "Chị Ánh ở một mình trong phòng nên rất khó xác định nguyên nhân vì sao tấm kính bị vỡ, gây ra tai nạn?"

Theo bà Vân, khi xảy ra thương tích, nhân viên khách sạn đã gọi xe cấp cứu đưa chị Ánh đi bệnh viện và sau đó khách sạn đã đồng ý miễn toàn bộ tiền lưu trú, chi phí thuốc men cho du khách này.

"Chúng tôi đã gặp và xin lỗi vì tai nạn xảy ra là điều không mong muốn. Tuy nhiên, chị Ánh đòi phải trả chi phí trong những ngày nghỉ điều trị vết thương là quá vô lý nên chúng tôi không chấp nhận" - lời người quản lý khách sạn Brown Bean 2.

Khi được hỏi tai nạn xảy ra trong khách sạn, ai là người chịu trách nhiệm? Bà Vân cho biết, khách sạn mới đi vào hoạt động mấy tháng nay; toàn bộ các thiết bị trong phòng đang trong giai đoạn bảo hành, nên khó mà quy trách nhiệm cho ai  (?)

Ngay sau khi nhận được đơn của chị Hồng Ánh, Phòng Quản lý Cơ sở lưu trú thuộc Sở Văn Hóa, Thể thao và du lịch TP. Đà Nẵng đã tới khách sạn Brown Bean 2 kiểm tra.

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã lập biên bản nhắc nhở khách sạn trong việc ứng xử với khách sao cho hài hòa để tạo uy tín, hình ảnh đẹp trong lòng du khách về du lịch Đà Nẵng.

"Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ khách sạn thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất tại khách sạn đảm bảo an toàn cho du khách" - ông Tiền, trưởng đoàn kiểm tra cho biết.

Ngoài nhắc nhở, đoàn kiểm tra còn yêu cầu chủ khách sạn phải có lời xin lỗi và thanh toán các chi phí điều trị cho nữ du khách. Phía khách sạn cũng đã liên lạc với chị Ánh để nói lời xin lỗi và xin hoàn lại số tiền chi phí điều trị.

Còn theo ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng: "Trường hợp khách sạn Brown Bean 2 để xảy ra tai nạn cho du khách vừa qua đã ảnh hưởng đến chủ trương của ngành du lịch TP. Đà Nẵng.

Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra. Nếu khách sạn này tiếp tục không bảo đảm an toàn cho du khách, chúng tôi sẽ xử lý nặng tay hơn" - ông Cường nói rõ.

Về phía chị Ánh, sau hơn 1 tuần vết thương vẫn chưa khỏi, vẫn phải vào viện để khám và điều trị.

Tiếp chuyện P.V VietNamNet, chị Ánh cho rằng, sự việc xảy ra tại khách sạn Brown Bean 2 là rủi ro, do vậy chị không đòi bồi thường mà muốn cảnh báo sự mất an toàn đối với du khách; đồng thời lên án sự vô cảm, thiếu trách nhiệm của chủ khách sạn này.

"Điều tôi mong muốn là cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra các khách sạn để những tai nạn tương tự sẽ không xảy ra với du khách khi đến Đà Nẵng, một thành phố đáng sống" - chị Ánh nói. 

Vũ Trung