Những ngày gần đây, một số người lao động từ Nhật Bản trở về cho biết, hơn 100 lao động về Việt Nam từ ngày 24/4, theo quy định đã hết thời hạn cách ly 14 ngày.

Tuy nhiên, Bộ Y tế tăng thời gian cách ly thêm 7 ngày. Như vậy những người đang cách ly tại khách sạn sẽ phải ở lại thêm 7 ngày và nhiều người phải bỏ thêm khoản tiền hàng chục triệu đồng.

Cụ thể, phía khách sạn thu từ 1,2 - 1,7 triệu đồng/người/ngày. Số tiền này bao gồm tiền ăn 3 bữa, nước uống, điện nước...tiền chi phí cho các cơ quan chức năng (công an, y tế) khiến nhiều người bức xúc.

{keywords}
Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị 

Sáng 10/5, ông Trần Thanh Long - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của nhiều người về việc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thu phí quá đắt đối với người cách ly, đơn vị đã trực tiếp vào cuộc xác minh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phía cơ quan chức năng đã yêu cầu khách sạn phải chấn chỉnh, giải thích và có cuộc đối thoại. Sau đó, phía khách sạn đã thỏa thuận sẽ tính giá 900 nghìn/ngày (chưa tính tiền phí xét nghiệm) đối với những người đang thực hiện cách ly tại đây.

{keywords}
Suất ăn của người cách ly 

Về thông tin khách sạn có tờ giấy thông báo sử dụng dịch vụ phòng, trong đó có mục "chi phí cho cơ quan chức năng, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24", ông Long đã lên tiếng bác bỏ và cho biết, chính quyền đã yêu cầu khách sạn phải giải trình về vấn đề này.

“Quận Nam Từ Liêm khẳng định công an, y tế không được một xu nào ở trong đây cả.

Đồng thời, Quận chỉ đạo khách sạn phải có báo cáo giải trình ngay trong ngày hôm nay (10/5). Khi có cụ thể thông tin sẽ xem xét hình thức xử lý", ông Long nói.

{keywords}
Bảng giá chi phí tại khách sạn

Đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, công an, y tế, lực lượng y tế chức năng quận Nam Từ Liêm chưa nhận được một đồng nào liên quan đến việc này và cũng không có chủ trương này.

"Ngày 9/5, đoàn do lãnh đạo quận làm việc trực tiếp với khách sạn, đã lập biên bản ghi nhận việc này, yêu cầu khách sạn xử lý, phản hồi, đính chính thông tin", đại tá Long cho hay.

Hà Nội cách ly khẩn xã ven đô sau khi gia đình 4 người mắc Covid-19

Hà Nội cách ly khẩn xã ven đô sau khi gia đình 4 người mắc Covid-19

Ba trường hợp mắc Covid-19 mới tại cộng đồng thuộc chùm ca bệnh tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đó là những người trong gia đình tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Nhị Tiến