- Phát hiện chiếc ví dưới giường không có chủ trong lúc dọn vệ sinh toa tàu, tiếp viên tàu SE8 đã báo cáo và tìm cách liên lạc trả lại tài sản cho khách.

Đoàn tàu SE8 xuất phát ga Sài Gòn đi Thanh Hóa lúc 06h ngày 01/4 do Trưởng tàu khách Đặng Ngọc Quát (thuộc Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam) phụ trách. Tại toa số 8, khi làm vệ sinh và thu dọn đồ vải, tiếp viên Võ Tiến Minh phát hiện chiếc ví màu nâu sẫm nằm dưới giường số 39, nhưng không có hành khách nào nhận là của mình.

{keywords}
Trưởng tàu Đặng Ngọc Quát phụ trách đoàn tàu có hành khách để quên ví.

Tiếp viên Võ Tiến Minh đã báo cho trưởng tàu khách. Qua xác minh, chiếc ví là của hành khách Nguyễn Thị Bông, số CMND 221090226 có vé đi từ ga Tuy Hòa đến Thanh Hóa, giường 39, toa số 8, tàu SE8, xuống ga Thanh Hóa thì đánh rơi trên tàu. 

Tổ tàu cùng kiểm tra (có sự chứng kiến của hành khách trong khoang) bên trong gồm có số tiền 7,5 triệu đồng, 7USD, 1 sợi dây chuyền vàng, 6 thẻ ATM cùng một số giấy tờ tùy thân...nên tiến hành lập biên bản.

{keywords}
Số tài sản trên đã được trao tận tay chủ nhân.

Sau khi liên hệ và theo nguyện vọng của hành khách Nguyễn Thị Bông, tổ tàu bàn giao toàn bộ tài sản, tư trang trên khi tàu SE7 quay vào tại ga Thanh Hóa và đã trao tận tay hành khách này.

Được biết, trong năm 2016 đã có 206 trường hợp tiếp viên thuộc Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam, trả lại tài sản cho hành khách đi tàu. Trường hợp trả tài sản có giá trị cao nhất là hơn 100 triệu đồng.

Võ Quỳnh