- Nữ hành khách người Trung Quốc trình báo bỏ quên túi đồ ở phòng chờ sân bay Quốc tế Vinh (Nghệ An), bên trong có nhiều tài sản giá trị.

Những món hàng cấm, không bao giờ được lên máy bay

Hôm nay, thông tin từ người phiên dịch cho bà Jin Zi (SN 1968, quốc tịch Trung Quốc làm việc tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, bà Jin Zi đã làm đơn trình báo việc bỏ quên ba-lô có nhiều tài sản trong phòng chờ sân bay Quốc tế Vinh.

{keywords}
Chiếc ba lô màu đen đựng nhiều tài sản bà Jin Zi mang trên lưng trước khi bị bỏ quên

Theo đó, sáng 8/6, bà Jin Zi có vé lên máy bay từ sân bay Vinh đi TP.HCM của hãng hàng không VietNam Airlines (chuyến bay mang số hiệu VN1263 khởi hành lúc 8h45).

Lúc 7h22, bà Jin Zi đi vào làm thủ tục lấy thẻ lên máy bay. Đến lúc 7h45, bà Jin Zi xếp hàng  vào cửa kiểm soát an ninh, làm thủ tục soi chiếu để bước vào phòng chờ trước khi lên máy bay.

Khi đi vào trong, bà Jin Zi ngồi uống nước cùng các đồng nghiệp đi cùng tại quầy cà phê trong khu vực chờ lên máy bay gồm có: 1 ba lô màu đen nhãn hiệu Anello, một máy tính xách tay và một va ly hành lý xách tay khác.

 

{keywords}
Khu vực bên trong quán cà phê mà bà Jin Zi bỏ quên túi đồ

''Lúc đang ngồi ở quán cà phê, tôi nhận điện thoại của cấp trên, tôi bỏ ba lô màu đen tại ghế ngồi và nghe điện thoại. Sau đó hãng hàng không thông báo làm thủ tục lên máy bay. Tôi mang theo va li xách tay cùng máy vi tính đi ra cửa lên máy bay và quên lấy ba lô màu đen như đã mô tả'' - đơn trình bày của bà Jin Zi.

Khoảng 15 phút sau, bà Jin Zi phát hiện mình quên ba lô tại phòng chờ nên thông báo với nhân viên hàng không ở cổng soát vé lên máy bay.

''Họ bảo tôi cứ lên máy bay, sẽ cử người đến quán cà phê lấy ba lô cho tôi. Nhưng sau đó họ báo lại là không tìm thấy ba lô tại quán cà phê. Tiếp viên hàng không trên chuyến bay khuyên tôi nên đến quầy tìm hành lý thất lạc tại sân bay Tân Sơn Nhất để thông báo sự việc'', bà Jin Zi nói.

Máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bà Jin Zi liên hệ với quầy tìm hành lý thất lạc trình báo sự việc.

{keywords}
Tất cả hành lý của hành khách khi qua cửa an ninh sân bay Vinh đều được máy soi chiếu ghi lại hình ảnh bên trong. Ảnh: Quốc Huy

Vào lúc 14h cùng ngày, quầy thất lạc hành lý gọi điện thông báo cho bà Jin Zi là không tìm thấy ba lô, camera trích xuất không hề nhìn thấy ai cầm chiếc ba lô.

Theo đơn trình báo của bà Jin Zi, trong túi đồ bị bỏ quên gồm có: 2 phong bì đựng 10.000 USD, 1 phong bì đựng 5,3 triệu đồng và 1 phong bì đựng 1,6 triệu đồng. Ngoài ra, bên trong chiếc ví còn có 10 triệu đồng, một thẻ visa Vietcombank mang tên Jin Zi và một số giấy tờ khác.

Ông Hoàng Văn Thư - GĐ sân bay quốc tế Vinh cho biết: ''Chúng tôi đã nhận được thông tin việc nữ hành khách nước ngoài mất đồ. Tôi đang giao cho lực lượng an ninh sân bay trích xuất lại thời gian, địa điểm nữ du khách báo mất đồ''.

Hiện tại, bà Jin Zi đã gửi đơn trình báo mất đồ đến Công an tỉnh Nghệ An nhờ giúp đỡ điều tra, làm rõ.

Khách đi máy bay phải cởi giày để soi chiếu

Khách đi máy bay phải cởi giày để soi chiếu

Từ ngày 20 đến 25/5 hành khách đi máy bay phải tháo giầy, áo khoác đưa qua máy soi chiếu tia X để kiểm tra. Hành lý ký gửi không có người đi cùng phải được kiểm tra trực quan.

Khách bỏ quên túi xách có hơn 1 tỷ đồng trên máy bay

Khách bỏ quên túi xách có hơn 1 tỷ đồng trên máy bay

Số tiền gần 1,1 tỷ đồng đã được nhân viên phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines trả lại cho hành khách để quên trên máy bay.

Bên trong chiếc ví chàng trai Đan Mạch bỏ quên trên tàu

Bên trong chiếc ví chàng trai Đan Mạch bỏ quên trên tàu

Nhân viên đường sắt khi kiểm tra toa xe đã phát hiện chiếc ví có hơn 1.000 euro, 1.400 đồng tiền Đan Mạch cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Phạt 2 nhân viên an ninh để nữ hành khách bị cấm bay vẫn được bay

Phạt 2 nhân viên an ninh để nữ hành khách bị cấm bay vẫn được bay

Để nữ hành khách bị cấm bay vẫn được bay từ Hà Nội đi Moscow (Nga), 2 nhân viên an ninh hàng không bị phạt 4 triệu đồng/người.

Tài xế rút dao tấn công nhân viên an ninh sân bay Vinh

Tài xế rút dao tấn công nhân viên an ninh sân bay Vinh

Khi bị nhắc nhở vì bắt khách không đúng quy định, tài xế taxi đã dùng dao tấn công nhân viên an ninh sân bay quốc tế Vinh.

Quốc Huy