- Hành khách tát tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines hôm 13/8 vừa bị Cục Hàng không ra quyết định cấm bay 6 tháng.

Tát tiếp viên hàng không, khách VIP nộp phạt 15 triệu

Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối vói ông Mai Văn Bình (46 tuổi) thường trú tại phường Đông Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM do có hành vi tát tiếp viên hàng không.

{keywords}

Ảnh minh họa

Ông Bình đã có hành vi tát tiếp viên của Vietnam Airlnes do không tìm thấy điện thoại Ipone6 Plus sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay.

Với hành vi trên ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng thì ông Bình còn bị cấm bay 6 tháng. Thời gian cấm bay từ 22/8/2016 đến 22/2/2017.

Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không trong nước và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không vận chuyển ông Mai Văn Bình trong thời gian trên.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và các bộ phận có liên quan kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Các Cảng vụ hàng không Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam lập văn  bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài tại khu vực quản lý để biết và thực hiện. Triển khai giám sát việc thực hiện tại các cảng hàng không khu vực quản lý.

Vũ Điệp