Dự báo có khoảng 1.835 hộ dân với 7.200 nhân khẩu sẽ được đội ngũ y bác sỹ từ Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Lao với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại khám tầm soát tất cả các chuyên khoa. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Liên Chiểu cho hay, đây là việc làm đầy tính nhân văn của Ủy ban nhân dân thành phố nhằm chia sẻ với người dân lân cận bãi rác Khánh Sơn, qua đó góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân khu vực.

{keywords}
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh minh họa 

Cũng qua đợt khám bệnh, những trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện sẽ kịp thời chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa để điều trị. 

Bãi rác Khánh Sơn đi vào hoạt động năm 2007. Từ đó tới nay, người dân quanh vùng đã phải chịu mùi hôi thối thường xuyên, nước thải rỉ ra từ bãi rác làm ảnh hưởng nguồn nước, ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Mới đây, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Nâng cấp bãi rác Khánh Sơn thành Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn thành phố.

Tại hội nghị, KTS. Phan Đức Hải, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng, cho biết, hiện nay, công nghệ xử lý rác thải bằng chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn hiện nay đã lạc hậu, gây những hệ lụy về ô nhiễm môi trường không khí và nước đối với khu vực dân cư quanh bãi rác và phụ cận; do vậy, rất ủng hộ chủ trương đầu tư nâng cấp khu xử lý chất thải Khánh Sơn thành khu liên hợp xử lý chất thải rắn để đảm bảo xử lý chất thải rắn của thành phố trong tương lai gần.

Bài: Trần Thị Hồng Nhì - nhóm PV
Ảnh: Vũ Thị Lụa - Nhóm PV