Chiều tối nay, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương đã phong tỏa hiện trường, khám xét một căn nhà nằm trên mặt tiền đường Võ Thành Long (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một).

Lực lượng chức năng sau đó đã tạm giữ một nghi can được cho là liên quan đến vụ nổ tại Cục thuế Bình Dương vào ngày 30/9.

{keywords}
Căn nhà bị công an khám xét vào chiều ngày 3/10

Theo ghi nhận, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của công an TP Thủ Dầu Một và công an tỉnh Bình Dương được huy động đến hiện trường. Các tuyến đường Võ Thành Long, Nguyễn Đình Chiểu bị phong tỏa, không cho người qua lại.

Hiện trường nơi khám xét là căn nhà 2 tầng cũ, cách Cục thuế Bình Dương hơn 1km. Tại căn nhà này, lực lượng chức năng khám xét kỹ xung quanh, các chậu cây trên lầu cũng được lật lên để quan sát. Phía ngoài an ninh được siết chặt, nhiều xe ô tô của lực lượng công an đậu dưới căn nhà.

Ngay sau khi khám xét, lực lượng chức năng đưa một người về trụ sở làm việc. Theo nguồn tin của PV, người này xuất hiện trong camera an ninh công an trích xuất từ Cục thuế Bình Dương, nghi có liên quan đến vụ nổ xảy ra tại đây.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 30/9, một vụ nổ đã xảy ra tại Cục thuế tỉnh Bình Dương nằm trên quốc lộ 13, thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Vụ nổ không gây thương vong về người, nhưng khiến bức tường dày hơn 20cm bị phá tung. Gạch đá và kính của tòa nhà bị bể nát, một số ô tô đậu trong sân bị hư hỏng

Công an tỉnh Bình Dương sau đó phong tỏa Cục thuế để khám nghiệm hiện trường. Vụ nổ được xác định xảy ra tại khu vực nhà vệ sinh của tòa nhà làm việc.

Đến nay cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ và chưa thông tin về nguyên nhân xảy ra vụ việc này.

Phong tỏa điều tra vụ nổ lớn ở Cục thuế Bình Dương

Phong tỏa điều tra vụ nổ lớn ở Cục thuế Bình Dương

Trong lúc làm việc, nhiều người trong Cục thuế tỉnh Bình Dương nghe tiếng nổ lớn, chạy ra ngoài thì thấy mái tôn bị thổi bay.

Minh Tâm