- Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức khen thưởng cho 3 học sinh nghèo trả lại hơn 40 triệu đồng cho người đánh rơi. Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thư khen 3 em này.

Hôm nay, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ trao quyết định khen thưởng “Gương người tốt, việc tốt” đối với em Đỗ Văn Bằng (lớp 10A8, Trường THPT Trần Văn Bảy), Trần Thanh Mới (16 tuổi), Lê Nhĩ Khang (14 tuổi, cùng ở ấp Thanh Điền, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị) vì đã có hành động cao đẹp, trả lại hơn 40 triệu đồng cho người bị đánh. Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thư khen 3 em này.

{keywords}
Ba em Bằng, Mới, Khang tại buổi khen thưởng

Tối 19/2 (mồng 4 Tết Mậu Tuất), Bằng, Mới, Khang trong lúc đi chơi Tết đã nhặt được một ví tiền ở khu vực bến xe khách huyện Thạnh Trị.

Sau đó, 3 em đã mang ví tiền đến trụ sở công an huyện Thạnh Trị trình báo, nhờ tìm trả lại cho người bị mất.

Qua kiểm tra, công an huyện Thạnh Trị phát hiện trong ví tiền có hơn 40 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Dương Ngọc Diễm (ngụ tỉnh Kiên Giang).

Sau khi công an phát loa thông báo, chủ nhân của chiếc ví đã đến công an huyện Thạnh Trị nhận lại chiếc ví ngay trong đêm 19/2 và cảm ơn hành động đẹp của 3 em.

Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng bày tỏ biết ơn sâu sắc đối với tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Trần Văn Bảy và gia đình 3 em nói trên vì đã giáo dục các em có tinh thần công dân tốt, trở thành tấm gương người tốt, việc tốt với nghĩa cử hết sức cao đẹp.

Dù gia đình 3 em đều là hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn thế nhưng khi nhận được số tiền lớn đã mạnh dạn giao lại cho lực lượng công an. Đây là hành động đáng biểu dương và trân trọng.

{keywords}
Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao thưởng cho 3 em Bằng, Mới, Khang

Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho rằng, hiện nay những tấm gương người tốt, việc tốt như 3 em Bằng, Mới, Khang rất hiếm, bởi ranh giới giữa người tốt và tội phạm kế bên nhau.

Nếu 3 em Bằng, Mới và Khang không trả lại chiếc ví nhặt được, cố ý chiếm dụng số tiền; khi người chủ sở hữu phát hiện mình bị mất ví sẽ trình báo công an.

Vụ việc được điều tra sáng tỏ, 3 em sẽ phạm tội chiếm đoạt tài sản và bị xử lý theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo công an tỉnh Sóc Trăng hi vọng hành động của 3 em sẽ được nhân rộng trong nhà trường và xã hội để có thêm nhiều hành động tốt, nhiều tấm gương người tốt có ích cho xã hội.

Kể lại thời điểm nhặt được số tiền lớn, em Bằng xúc động: “Khi đó, em và Mới, Khang đi chơi Tết khi đến trạm chờ xe buýt gần trường THPT Trần Văn Bảy thì nhặt được chiếc ví. Lúc nhặt được chúng em bàn với nhau là mang đến công an để nộp, nhờ trả lại cho người bị mất”.

“Lúc đầu tụi em rất sợ, khi giao tiền cho công an xong mới yên tâm. Số tiền người ta làm cực khổ cả năm mới có, mình nhặt được đem về xài mình thấy vui, nhưng người ta thì buồn”, em Bằng thật thà nói tiếp.

Thủ tướng khen 3 học sinh trả lại hơn 40 triệu đồng cho người bị mất

Thủ tướng khen 3 học sinh trả lại hơn 40 triệu đồng cho người bị mất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thư khen gửi 3 học sinh tại tỉnh Sóc Trăng khi trả lại hơn 40 triệu đồng cho người bị mất.

Thủ tướng khen ekip thực hiện thành công ca ghép phổi đầu tiên

Thủ tướng khen ekip thực hiện thành công ca ghép phổi đầu tiên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư khen ekip phẫu thuật của Bệnh viện 103 thực hiện thành công ca ghép phổi đầu tiên tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng khen hải quan vụ bắt lô súng đạn

Phó Thủ tướng khen hải quan vụ bắt lô súng đạn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM vì thành tích khám phá vụ nhập vũ khí quân dụng lớn nhất từ trước đến nay.

Thủ tướng khen lực lượng cứu hộ vụ sập hầm

Thủ tướng khen lực lượng cứu hộ vụ sập hầm

 

Hoài Thanh