- Chiều 31/7, Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào) đã tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên án 466 LV (thu 5,5 tấn ma túy) và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phá án.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 23/7, hàng trăm trinh sát, chiến sĩ thuộc lực lượng phòng chống tội phạm ma túy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào), đã đấu tranh thành công Chuyên án 466 LV, bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ 5,5 tấn ma túy.

Trong số này, có đối tượng cầm đầu Lam Phun Xi La Xa (47 tuổi, quốc tịch Thái Lan).

{keywords}

Trung tướng Võ Trọng Việt trao thưởng cho lực lượng đánh án của Việt Nam và Lào (trong ảnh Đại tá Thoong Đen - Giám đốc CA tỉnh Bô-ly-khăm-xay và Thượng tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BCH BĐBP Hà Tĩnh). Ảnh: Duy Tuấn

Với thành tích trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư khen cán bộ, chiến sĩ tham gia chuyên án.

Thêm vào đó, 1 tập thể và 5 cá nhân tham gia Ban Chuyên án được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen; 1 cá nhân và 6 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP.

Không chỉ tặng bằng khen cho 9 cá nhân xuất sắc trong quá trình "đánh án", UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ tư lệnh BĐBP đã quyết định thưởng nóng cho lực lượng tham gia mỗi đơn vị 50 triệu đồng.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thưởng nóng cho đại diện ban chuyên án vụ 5,5 tấn ma túy. Ảnh: Duy Tuấn

Ngoài ra, nhiều cá nhân xuất sắc của Công an tỉnh Bô-ly-khăm-xay cũng nhận được bằng khen từ các đơn vị của nước Lào và Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP cũng đã đề nghị các cấp tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Bộ chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh và Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh.

Tặng huân chương Chiến công hạng Nhì cho Đại tá Nguyễn Mạnh Thường, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh. Tặng Huân chương Chiến công hạng Ba cho Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên, Đồn trưởng ĐBP Cửa Khẩu Quốc tế Cầu Treo…

Văn Đức - Duy Tuấn