- Khuôn mặt vui vẻ, cười tươi, Đại sứ Mỹ David Shear để các y tá của Viện Huyết học và Truyền máu TƯ thao tác các kỹ thuật lấy máu. Ông gọi đây là "quà Tết" của mình.

"Vào tháng giêng hàng năm, bạn bè và đồng nghiệp thường hỏi tôi dự định làm gì trong dịp Tết. Năm nay, tôi hiến máu và hy vọng bạn cũng sẽ làm như vậy" - ngài Đại sứ hào hứng chia sẻ trên trang blog cá nhân sau khi đến hiến máu tại Viện Huyến học và Truyền máu TƯ hôm qua (8/1).

Thực ra, "quà Tết" đặc biệt của ngài Đại sứ không chỉ là quà của riêng ông. Trong ý thức chia sẻ ảnh hưởng tới cộng đồng, ông "chủ xị" một chương trình có tên gọi rất chân thành, ý nghĩa: "Chương trình hiến máu “Quà Tết” của Đại sứ quán Hoa Kỳ Hà Nội".

Đại sứ Mỹ David Shear hiến máu. Ảnh: blog Đại s

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng thiếu máu và chế phẩm máu trầm trọng mà Viện Huyết học đối mặt trong dịp Tết do các vụ tai nạn giao thông tăng lên và một số trường hợp cấp cứu khác

Phải đến 11/1 mới diễn ra chương trình trên, nhưng Đại sứ David Shear đã tiên phong "khởi động" khi đến hiến máu cho bệnh viện được coi là ngân hàng máu lớn nhất Việt Nam hiện nay.

"Tôi cũng muốn việc hiến máu của tôi sẽ khuyến khích tất cả mọi người ở Đại sứ quán Mỹ dành hai mươi phút trong ngày của họ và tham gia vào chương trình hiến máu mang tên "Quà Tết" tại Đại sứ quán...".

Chương trình hiến máu mang tên "Quà Tết" là đợt hiến máu thứ hai của Đại sứ quán Mỹ hợp tác thực hiện với Viện Huyến học và Truyền máu TƯ. Chương trình đầu tiên diễn ra hồi tháng 9/2012, khi đó Đại sứ David Shear và 65 nhân viên đã hiến máu.



Giám đốc Viện Huyết học và Truyền máu TƯ, GS Nguyễn Anh Trí cho hay, trong năm 2012, Viện đã thu được 157.685 đơn vị máu, song số lượng này chỉ đáp ứng khoảng 80% nhu cầu của Viện.

Linh Thư