- Nghe xong những lời quảng cáo, người khách hoảng hốt mang “hàng” trả lại cho những kẻ “lái súng”.

Ngày 16/6, cơ quan CSĐT – Công an TP Hải Phòng cho biết đã ra Quyết định đề nghị VKSND khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Anh (SN 1988, ở xã Nam Sơn, huyện An Dương và Hoàng Văn Dương (SN 1988, ở xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên) về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Phòng PC45 phát hiện Nguyễn Hoàng Anh và Hoàng Văn Dương có dấu hiệu tàng trữ, mua bán vũ khí trái phép.

{keywords}

{keywords} 

Tang vật vụ án và 2 đối tượng bị bắt giữ

Ngày 11/6, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ cả 2 đối tượng trên.

Khám xét nơi ở của Hoàng Văn Dương, công an thu giữ 1 khẩu súng dạng col xoay và 5 viên đạn và 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải 2 nòng dài 70cm cùng 5 viên đạn.

Các đối tượng khai nhận trước đó Nguyễn Hoàng Anh có đặt vấn đề mua của Hoàng Văn Dương khẩu súng col xoay với giá 2 triệu đồng.

Sau khi mua được súng, Hoàng Anh liên lạc với một đối tượng khác để bán kiếm lời. Tuy nhiên, khi đem súng về nhà, Hoàng Anh phát hiện súng cũ liền gọi điện lại thì Dương khẳng định là khẩu súng trên rất tốt.

Dường còn cho biết thêm mình dùng khẩu súng đó bắn một đối thủ, hiện người bị thương vẫn đang cấp cứu tại Hà Nội. Nghe thấy vậy, Hoàng Anh hoảng sợ vội thuê taxi mang khẩu súng trên trả lại cho Dương.

Trên đường Hoàng Anh đi đến thôn 2 xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên thì bị tổ công tác bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra xử lý.

Q.Minh