- Sau Quảng Trị, đến lượt Quảng Bình triển khai dự án “Dân chấm điểm M-Score" - một sáng kiến dân chấm điểm chính quyền thông qua dịch vụ công.

Giống như mô hình sáng kiến từng được thực hiện thành công tại Quảng Trị, Quảng Bình cũng sẽ thực hiện hình thức "dân chấm điểm" qua điện thoại để thu thập ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ công tại văn phòng một cửa ở các địa bàn thuộc tỉnh này.

{keywords}

Khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score” tại Quảng Bình

Khi đến giao dịch tại các đơn vị hành chính công, người dân sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại. Sau khi hoàn thành giao dịch, họ sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại từ tổng đài hỏi về sự đánh giá chất lượng phục vụ.

Người dân cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng 1800 8081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình và phản ánh, góp ý về thái độ, cách làm việc của cán bộ.

Trước đó, Quảng Trị sau gần một năm thực hiện, tính đến tháng 11/2015 đã tiếp cận khảo sát được 8.440 người dân ở khắp các huyện trên địa bàn tỉnh.

Dự án này là kết quả của sự hợp tác giữa 5 đơn vị gồm: Hội đồng Nhân dân tỉnh, tổ chức phi chính phủ Oxfam, Trung tâm Phân tích và dự báo, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, trường Đại học Indiana, Hoa Kỳ và công ty Phân tích thời gian thực (RTA).

Hải Sâm