- Ngày 28/10 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) vừa ra quyết định khởi tố điều tra vụ án liên quan tới cháu Nông Ngọc Minh Thư bị chấn thương sọ não, sống đời thực vật sau khi “gặp nạn” tại nhà trẻ của bà Nguyễn Thị Lan Trinh (48 tuổi, ngụ ấp ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

{keywords}

Bà Trinh bị khởi tố về tội vô ý gây thương tích và được tại ngoại để điều tra.

Trước đó, vào ngày 25/6, Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định trưng cầu giám định để xác định tỷ lệ thương tật của cháu Nông Ngọc Minh Thư và cơ chế hình thành vết thương để phục vụ điều tra. Đến ngày 27/8, Trung tâm pháp y Đồng Nai đã đưa ra kết luận giám định về thương tích của cháu Thư.

Theo kết luận, cháu Nông Ngọc Minh Thư bị chấn thương sọ não tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái và dập não, di chứng gồng cứng tứ chi mất não. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 93%. Vật gây thương tích là vật tày diện phẳng.

Trước đó, theo chị Khắc Thị Thủy (mẹ cháu Thư) do cuộc sống khó khăn phải gửi con nhỏ ở nhà trẻ gần nhà để đi làm công nhân. Khoảng 17 giờ ngày 27/3, chị nhận được điện thoại của bà Trinh thông báo cháu Thư bị trúng gió, uống sữa vào là ói.

Nghe vậy, chị Thủy xin nghỉ làm đến nhà bà Trinh kiểm tra thì thấy cháu Thư đang bị hôn mê. Ngay lập tức chị Thủy gọi người nhà đến cùng đưa cháu Thư đến Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cấp cứu. 

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu Thư bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ. Sau đó Thư được chuyển lên Bệnh viện nhi đồng 2, TP.HCM để tiến hành phẫu thuật.

Sau khi được phẫu thuật và điều trị được 2 tháng, cháu Thư vẫn chưa tỉnh nên Bệnh viện nhi đồng 2 chuyển ngược về Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục theo dõi. Tại đây, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai tập trung điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho cháu nhưng khả năng phục hồi rất thấp. Do vậy, hiện cháu Thư được gia đình đưa về nhà để tiếp tục chăm sóc.

Theo các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai hiện các dấu hiện sự sống của bé Thư đã ổn định. Tuy nhiên di chứng để lại do cháu bị chấn thương sọ não là rất nặng nề. Cụ thể, tri giác không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh. Ngoài ra cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Vĩnh Cửu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hùng Anh