Vụ tai nạn xảy ra sáng 2/9, làm 3 người chết (trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL- CAND) và 1 người bị thương.

Bộ Công an thông tin về vụ Trung tướng tử nạn

Chiều tối 2/9, cổng thông tin Bộ Công an đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn tại Hưng Yên khiến 3 người tử vong, trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư.

Ngày 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Xuân Tỉnh, (37 tuổi), trú tại thị trấn Trường Sơn (An Lão, Hải Phòng) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 BLHS.

Cơ quan điều tra đã di lý đối tượng Nguyễn Xuân Tỉnh về tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên.

Đối tượng Nguyễn Xuân Tỉnh chính là lái xe ô tô khách gây tai nạn nghiêm trọng sáng 2/9 tại Km 25+52,4, quốc lộ 5 thuộc địa phận thôn Phan Bôi, xã Dị Sử (Mỹ Hào, Hưng Yên). Vụ tai nạn này đã làm 3 người chết (trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL- CAND) và 1 người bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Mỹ Hào đã tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn và tiến hành các bước điều tra, tố tụng. Đến nay, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được đánh giá do lỗi chủ quan của lái xe khách Nguyễn Xuân Tỉnh.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

Cơ quan điều tra đã lấy được một số lời khai của các nhân chứng và của cả ông Nguyễn Việt Dũng, người bị thương, còn sống sót duy nhất trên chiếc xe ô tô BKS 80A - 012.59 (hiện nay sức khỏe của ông Dũng đang bình phục). Đồng thời, theo lời khai ban đầu của lái xe Nguyễn Xuân Tỉnh, khi đang lưu thông chiều Hải Dương - Hà Nội, đến đoạn đường trên, đối tượng nhìn thấy một chiếc xe ô tô đang lùi từ gara cân ra.

Để tránh chiếc xe này, Tỉnh đánh tay lái sang bên trái, nhưng do mất lái đã lao qua dải phân cách cứng sang chiều đường Hà Nội - Hải Dương và đâm vào xe ô tô biển kiểm soát 80A - 012.59, gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự- Bộ Công an chiếc hộp đen của ô tô khách gây tai nạn để biết được lịch trình chạy của xe, tốc độ của xe khi gây tai nạn…, đồng thời mời cán bộ của Viện Khoa học hình sự cùng tiến hành khám xét chiếc xe ô tô khách để đánh giá về tình trạng các thiết bị an toàn của xe.

(Theo CAND)