- Phó phòng Tài nguyên môi trường (TN&MT) huyện Krông Năng (Đắk Lắk) bị khởi tố để điều tra về hành vi làm lộ bí mật nhà nước.

Hôm nay, thông tin từ cơ quan ANĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Sáu (Phó trưởng Phòng TN&MT huyện Krông Năng) để điều tra làm rõ hành vi làm lộ bí mật nhà nước xảy ra vào năm 2016.

{keywords}
UBND huyện Krông Năng nơi nhiều cán bộ để xảy ra sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức chức cấp xã

Thời điểm xảy ra sai phạm, ông Sáu là Phó trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng huyện, thành viên Hội đồng thi tuyển công chức cấp xã của huyện Krông Năng.

Thông tin từ cơ quan ANĐT, ông Sáu là người đầu tiên bị khởi tố trong vụ lộ đề thi gây xôn xao dư luận tại Đắk Lắk. Ông Sáu đang được cho tại ngoại điều tra.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ những người có liên quan để xử lý theo quy định.

{keywords}
Một bộ đề thi thí sinh nhặt được sau buổi thi nghi bị lộ, có dấu hiệu mua bán đề

Trước đó, VietNamNet đã phản ánh, vào tháng 7/2016, huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã.

Kỳ thi vừa kết thúc, nhiều thí sinh đã có đơn phản ánh, nghi ngờ đề thi bị lộ, có dấu hiệu mua bán đề thi.

Quá trình điều tra, xác minh cho thấy ông Mai Quốc Doanh (Trưởng phòng TN&MT) và ông Lê Ngọc Sáu được phân công ra một phần đề thi về lĩnh vực mình phụ trách; ông Dương Ngọc Chính (chuyên viên Phòng Nội vụ), được phân công qua huyện Krông Ana tìm hiểu cách thức tổ chức và xin một số câu hỏi.

3 người này sau đó cho một số thí sinh là công chức tạm tuyển cấp xã chép phần câu hỏi trùng với câu hỏi trong bộ đề thi tuyển công chức để tham khảo.

{keywords}
UBND huyện Krông Năng họp, thông tin đến báo chí về vụ lộ đề thi

UBND huyện Krông Năng sau đó kiểm điểm, kỷ luật 6 cán bộ liên quan đến vụ lộ đề thi. Cụ thể, ông Châu Văn Lượm (Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội đồng thi kiêm Trưởng ban đề thi) bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm; các ông Cao Xuân Phu (Trưởng phòng Nội vụ, Phó chủ tịch Hội đồng thi tuyển, Ủy viên thư ký ban đề thi) và ông Nguyễn Văn Hồng (Phó trưởng Phòng Nội vụ) bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước tập thể UBND huyện; các ông Mai Quốc Doanh, Lê Văn Sáu và Dương Ngọc Chính bị khiển trách và phạt mỗi người 5 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Doanh không được đưa vào quy hoạch cấp ủy huyện nhiệm kỳ 2020-2025; ông Sáu và ông Chính bị điều động đến công tác tại đơn vị khác.

Kết quả điều tra, xác minh xác định kỳ thi có sai phạm, tuy nhiên Sở Nội vụ Đắk Lắk vẫn phê chuẩn, công nhận kết quả kỳ thi.

Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Làm lộ đề thi công chức, cán bộ chỉ rút kinh nghiệm

Làm lộ đề thi công chức, cán bộ chỉ rút kinh nghiệm

Cơ quan điều tra kết luận kỳ thi công chức ở huyện Krông Năng (Đắk Lắk) có nhiều sai phạm, tuy nhiên lại không khởi tố hình sự vì lý do “lần đầu tiên tổ chức thi, còn thiếu kinh nghiệm”.

Lộ đề thi công chức ở Đắk Lắk: Kỷ luật 6 cán bộ, hủy 1 kết quả thi

Lộ đề thi công chức ở Đắk Lắk: Kỷ luật 6 cán bộ, hủy 1 kết quả thi

Chủ tịch UBND huyện Krông Năng đã ra quyết định kỷ luật, khiển trách, điều chuyển công tác đối với 6 cán bộ, lãnh đạo huyện và hủy kết quả thi tuyển đối với một thí sinh...

Đắk Lắk: Hàng loạt công chức tạm tuyển mất việc

Đắk Lắk: Hàng loạt công chức tạm tuyển mất việc

Hàng loạt công chức có thâm niên chục năm công tác tại huyện Krông Năng bỗng dưng mất việc khi UBND huyện này tổ chức thi tuyển…

Công chức mất việc nếu cư xử không chuẩn

Công chức mất việc nếu cư xử không chuẩn

Từ phản ánh của người dân, một số công chức có hành vi không chuẩn mực đã bị xử lý buộc thôi việc, chuyển công tác.

Ông bố kể phút khiến con mất việc vì bút phê của Phó chủ tịch xã

Ông bố kể phút khiến con mất việc vì bút phê của Phó chủ tịch xã

"Do nội dung Phó chủ tịch xã xác nhận xấu trong lý lịch nên tôi không dám gửi cho con gái. Vì không bổ sung hồ sơ nên con gái đành nghỉ việc".

Lấy cắp đề thi, gạ tình 7 nữ sinh, thầy giáo mất việc

Lấy cắp đề thi, gạ tình 7 nữ sinh, thầy giáo mất việc

Một giáo viên THPT đã bị cho thôi việc vì có hành vi ăn cắp tài liệu mật của trường để phát tán nhằm gạ tình 7 nữ sinh.

Trùng Dương