Ngày 18/1, Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo về việc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận ca cấp cứu (bệnh nhân là trẻ em) trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi tiếp nhận, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra.  

Ngay trong ngày 18/1, Cơ quan Công an đã triệu tập các đối tượng liên quan, gồm Nguyễn Trung Huyên và N. T. L (SN: 1995, trú xã Canh Nậu, Thạch Thất), là mẹ đẻ cháu bé.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ Luật Hình sự.

{keywords}
Hình chụp cắt lớp phát hiện hình ảnh giống đinh trong sọ

Khoảng 17h ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến cấp cứu vì gọi con không tỉnh. Mẹ bệnh nhi cũng có vết sưng tấy trên đầu.

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện 9 dị vật giống đinh trong sọ não bé gái nên đã chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé Đ.N.A.

Trước khi nhập viện, bé gái sống cùng mẹ N.T.L. (27 tuổi) và người tình của mẹ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. 

Thời gian sống với mẹ, bé A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Cách đây khoảng 1 tháng, cháu A. phải nhập viện ở địa phương vì có dị vật ở đường tiêu hóa.

Anh Đỗ Hữu Chung (SN 1984, bố cháu A.) cho biết, anh cưới vợ là chị L. năm 2012, hai người có với nhau 3 người con. Đến tháng 6/2021, anh và vợ ly hôn. Anh nuôi hai người con, còn cháu Đ.N.A. sống với mẹ.

"Thời gian ở với mẹ, con từng phải vào Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, sau khi chữa khỏi, tôi đã đón con về ở với ông bà nội một tháng. Sau đó, mẹ con đến và đón đi thì xảy ra chuyện đau lòng", anh Chung kể.

Theo anh, quá trình đón cháu A. đi, mẹ cháu cắt đứt mọi liên lạc, anh không hay biết việc vợ trú tại địa chỉ nào, sống với ai. Thời điểm con được đón đi hoàn toàn khỏe mạnh. Con cũng không phàn nàn hay kể gì về cuộc sống với mẹ đẻ. 

Đoàn Bổng

Cảnh sát hình sự điều tra vụ bé gái 3 tuổi ở Hà Nội nghi bị đinh cắm vào đầu

Cảnh sát hình sự điều tra vụ bé gái 3 tuổi ở Hà Nội nghi bị đinh cắm vào đầu

Chiều ngày 19/1, Công an TP Hà Nội đã giao Phòng Cảnh sát hình sự điều tra rõ vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị cắm 9 chiếc đinh vào đầu.