Công an huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình hôm nay (29/11) cho biết, đã quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Th. (SN 1989) trú tại thôn Hạ Lào, xã Thuận Hóa về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức”.

{keywords}
Huyện Tuyên Hóa đã kích hoạt Khu điều trị bệnh nhân Covid 19 cơ sở 2 tại Trường mầm non Sơn Hóa, xã Sơn Hóa do dịch bệnh phức tạp.

Trước đó, ngày 5/10 Th. từ Bình Dương về Quảng Bình bằng xe máy và thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa (cũ). Hôm sau, Th. được xác định là F1 của một bệnh nhân khác.

Th. hoàn thành cách ly vào ngày 20/10 và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà nhưng anh này không chấp hành và thường xuyên sang nhà bạn ở thôn Hạ Lào chơi, ăn cơm, uống rượu. Sau đó đi cắt tóc tại Tiểu khu Đồng Văn, đi uống cà phê, ăn nhậu ở thị trấn Đồng Lê.

Những ngày sau đó Th. tiếp tục đi ăn sinh nhật, đi ăn cơm ở nhà bạn. Đến ngày 27/10, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa lấy mẫu giám sát ngày thứ 7 sau khi hoàn thành cách ly tập trung, kết quả phát hiện Th. dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng xác định Th. không tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, đi ra ngoài khi không cần thiết, không thông báo cho công an và trạm y tế biết.

Đặc biệt, sau khi vi phạm Nguyễn Văn Th. đã có hành vi trốn tránh gây hậu quả làm lây nhiễm bệnh cho nhiều người khác và phát sinh lớn chi phí phòng, chống dịch bệnh.

Theo Công an huyện Tuyên Hóa, Nguyễn Văn Th. sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ sai phạm.

Trường hợp làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, phát sinh chi chí chống dịch lớn, tùy thuộc vào tính chất, mức độ có thể xem xét xử lý hình sự.

Được biết, Th. đã làm phát sinh hơn 21 trường hợp F0 trên địa bàn.

Hải Sâm

Người phụ nữ 'nổ' chế thuốc chữa được Covid-19 khai sự thật khó tin

Người phụ nữ 'nổ' chế thuốc chữa được Covid-19 khai sự thật khó tin

Bà T.T.H.L bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai sự thật về “nước bảy màu” có thể chữa được Covid-19.