- Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan trực thuộc Bộ, doanh nghiệp quán triệt việc không mang quà, hoa đến nhà riêng lãnh đạo để chúc Tết.


Chúc Tết ở cơ quan

Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông vừa có Chỉ thị về tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Mão 2011 gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giám đốc các doanh nghiệp thông tin và truyền thông.

Ảnh: Diễn đàn kinh tế Việt Nam
Chỉ thị nhấn mạnh việc phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thành niên tổ chức chúc Tết ở trụ sở cơ quan, đơn vị vui tươi, lành mạnh và triệt để tiết kiệm, tổ chức thăm hỏi, tặng quà chu đáo tới thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công, cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng và các điểm trực Tết trọng điểm, xa xôi, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn.

“Không mang quà, hoa đến nhà riêng các đồng chí lãnh đạo để chúc Tết. Không dùng tiền, tài sản của Nhà nước, tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi, thưởng, biếu, cho, tặng sai chế độ quy định của Nhà nước”, trích Chỉ thị.

Chỉ thị cũng nêu rõ “không sử dụng xe công để phục vụ cho các hoạt động cá nhân”.

Bộ cũng chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, bảo đảm tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, cính quyền các cấp, đáp ứng tối đa các nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán của mọi tầng lớp nhân dân.

Cảnh giác hacker

Văn bản Chỉ thị cũng nêu các chủ trương đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, chuyển phát và Internet, tổ chức hội báo Xuân, báo Tết phục vụ nhân dân ở các tỉnh, địa phương…

Đối với viễn thông, Internet, Bộ trưởng nhắc phải nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông để gửi, phát tán thư điện tử, điện thoại, điện tín có nội dung trái pháp luật và phát tán virus phá hoại các trang thông tin điện tử của các hacker.

Bộ trưởng chỉ đạo các doanh nghiệp thông tin di động không thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ trong thời gian trước và trong Tết.

Linh Thư