- Sau khi mang xăng đến nhà mẹ vợ tưới từ ngoài ngõ vào trong nhà dọa đốt, gã chồng thuê khách sạn cùng người đàn bà đã ly hôn chồng để cùng "thác loạn" trong những bữa "tiệc ma túy"...

Ngày 3/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Hoàng Thị Thủy (SN 1988, ở Đống Đa, Hà Nội) và Phan Tiến Linh (SN 1984, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Đe dọa giết người.

Lắm tiền, nhiều của, nhưng hôn nhân của Linh và vợ là chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1984) không được êm thấm. Chán ngán với cuộc hôn nhân cùng người chồng có lối sống phóng khoáng, chị H. mang con về nhà mẹ đẻ.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Linh nhiều lần điện thoại và nhắn tin chửi bới, đe dọa, buộc vợ phải quay về, nhưng chị H. vẫn kiên quyết không chịu.

Đến khoảng 14 giờ ngày 10/8/2014, Linh đến nhà mẹ đẻ chị H. ở phố Trung Liệt tìm gặp vợ để nói chuyện.

Do chị H. không có nhà, Linh tiếp tục gọi điện thoại và tin nhắn buộc chị H. phải về nhà mẹ đẻ gặp Linh theo yêu cầu. Tại đây, Linh bảo vợ đưa con về nhà cùng Linh. Nghe chồng nói vậy, chị H. không đồng ý, nói sẽ về vào buổi tối. Nói xong chị lạnh lùng bỏ lên tầng hai.

Bực tức, Linh quay ra đầu ngõ. Một lúc sau anh ta quay lại, mang theo can 20 lít chứa đầy xăng. Anh ta tưới xăng từ cửa nhà mẹ vợ vào bên trong nhà. Vừa hung hãn tưới xăng, Linh vừa la hét dọa, bắt chị H. phải quay về, nếu không sẽ đốt nhà.

Lúc này trong nhà chị H. còn có vợ chồng hai chị gái của chị H. Thấy tình huống nguy hiểm, cả 4 người lao vào can ngăn và khống chế Linh, giật được can xăng . Sau khi Linh bỏ về, chị H. đến công an trình báo.

Về phần Linh, sau khi bỏ đi, ngày 14/8/2014, anh ta thuê phòng khách sạn ở cùng Hoàng Thị Thủy- người phụ nữ đã ly hôn chồng và có 3 tiền án tội Trộm cắp tài sản. Thủy chủ động bảo Linh để cô ta gọi bạn mang ít "đồ" đến khách sạn "chơi".

Sau khi Linh đồng ý, Thủy gọi điện cho một người tên Chiến mang ma túy "đá" và "cỏ" (cần sa thảo mộc) đến khách sạn. Có "đồ", cả hai mang ra sử dụng. Đến ngày 17/8/2014, Thủy lại rủ Linh chơi ma túy.

Cô ta gọi người mang hàng đến để cả hai tiếp tục "chơi" ma túy trong phòng khách sạn. Số "ke" còn thừa, Thủy chia làm nhiều gói nhỏ, "găm" khắp phòng khách sạn. Cô ta cho biết, phải làm thế để nhân viên dọn phòng không phát hiện ra số ma túy cô ta để dành dùng dần.

Đến khoảng 15 giờ 30 ngày 18/8/2014, tại phòng 801, khách sạn Đại Lợi, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội, tổ công tác Công an quận Đống Đa ập vào phát hiện, bắt quả tang Hoàng Thị Thủy và Phan Tiến Linh có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Cơ quan công an thu giữ nhiều túi nilon chứa ma túy đá, cỏ, tẩu hút tự tạo.

Không níu kéo được tình cảm với vợ, Linh còn bị bắt và bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Đe dọa giết người.

Ngày 3/8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phan Tiến Linh 2 năm tù tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; 6 năm tù tội Đe dọa giết người. Bị cáo Hoàng Thị Thủy nhận 2 năm tù tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

  • T.Nhung