Thông tin trên được UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo sau 30 ngày tỉnh này không phát sinh trường hợp F0.

Cũng theo quyết định này, quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán ăn, xổ số, dịch vụ văn hoá, thể thao, phòng gym, câu lạc bộ bi-a được hoạt động trở lại (trừ karaoke, vũ trường, bar, massage, trò chơi điện tử). Các sân golf được hoạt động đón khách nội tỉnh.

{keywords}
Nhà hàng ở Quảng Ninh vắng vẻ những ngày dịch Covid-19 bùng phát

Tuy nhiên, các cơ sở được hoạt động trở lại phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; có kết quả đánh giá an toàn được chính quyền các địa phương phê duyệt, cơ chế tầm soát chủ động, xét nghiệm định kỳ, luân phiên đối với người lao động. Người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh phải có cam kết và ràng buộc trách nhiệm.

Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế làm việc với các địa phương đề xuất với tỉnh phương án mở rộng khách du lịch từ các địa bàn an toàn để khôi phục nhanh, mạnh mẽ hoạt động du lịch dịch vụ trong dịp hè. Khuyến khích tối đa các tour du lịch cung cấp các dịch vụ trọn gói, bao gồm dịch vụ xét nghiệm mẫu gộp SARS-CoV-2.

Phạm Công

Năm địa phương ở Nghệ An dừng các hoạt động không thiết yếu

Năm địa phương ở Nghệ An dừng các hoạt động không thiết yếu

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp tại Hà Tĩnh, tỉnh Nghệ An chỉ đạo dừng các hoạt động không thiết yếu ở 5 địa phương gần Hà Tĩnh từ ngày mai.